Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có nên vào ở viện dưỡng lão hay không ( phần 2 )

Ở kỳ trước, chúng ta đã nhắc đến sự bận rộn của con cháu. Và các cụ già ở nhà không biết làm gì ngoài việc xem ti vi, ăn uống, nằm nghỉ ngơi. Xem ti vi thì mắt các cụ đã mờ, tai đã nghễnh ngãng, liệu có thể xem ti vi được trong khoảng bao lâu. Vậy là thời gian ra ra vào vào, quanh đi quẩn lại trong nhà, rất dễ khiến các cụ buồn chán, dẫn đến bị stress của tuổi già. Nhưng đến với viện dưỡng lão, tình huống này đã không còn nữa. Ở viện dưỡng lão có nhiều cụ già cùng lứa tuổi, cùng sở thích, có khi còn có nhiều người cùng quê. Họ có thể tâm sự với nhau, kể chuyện cho nhau. Thời gian đối với các cụ sẽ trôi qua một cách nhanh chóng.

Đấy là chưa nói đến nhiều cụ có bệnh tật trong người. Nếu ở nhà thì con cháu không có kinh nghiệm cũng như hiểu biết về y tế, các cụ phải thường xuyên đi khám bệnh tại các bệnh viện đề phòng ngừa sự phát triển của căn bệnh. Nhưng khi đến viện dưỡng lão, với một đội ngũ bác sỹ và điều dưỡng tay nghề cao, chuyên nghiệp về các căn bệnh của người già, các cụ giờ đây sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nhiều ông cụ bà cụ đi đi về về bệnh viện nhiều quá đâm ra sợ bệnh viện, sợ mùi ở bệnh viện, nên dấu con dấu cháu trốn đến bệnh viện khám bệnh. Điều này là vô cùng tai hại.

Ở viện dưỡng lão thì sao, khi thấy các cụ có những biểu hiện khác thường trong sinh hoạt hàng ngày mà chỉ những y bác sỹ chuyên biệt mới có thể nhận biết ra được là các cụ sẽ được khám ngay tại chỗ. Tất nhiên các kết quả khám này sẽ được các y bác sỹ khám sơ bộ. Về mặt máy móc thiết bị, viện điều dưỡng không thể tốt được như các bệnh viện chuyên khoa. Nhưng việc đánh giá sức khỏe thường xuyên qua các hoạt động hàng ngày thì không bệnh viện nào có thể sánh ngang được với các viện dưỡng lão.
Chỉ với những ưu điểm đơn giản như vậy thôi, cũng đã đủ sức lôi cuốn các cụ già đến với viện dưỡng lão cũng như khiến con cháu bỏ qua rào cản về các định kiến về viện dưỡng lão.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × 5 =