Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có nên vào ở viện dưỡng lão hay không ( phần 1 )

Hầu hết mọi người vẫn ngại khi nghe đến việc vào viện dưỡng lão vì quan niệm truyền thống từ trước đến nay của dân ta. Những người con sợ đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão vì bị mang tiếng là bất hiếu. Cả cuộc đời cha mẹ nuôi dưỡng con cái, hi sinh cho con cái mà đến cuối đời, chúng nó lại đưa vào viện dưỡng lão. Còn các cụ già lại sợ vào viện dưỡng lão vì sợ bị đối xử tồi tệ, không được gần con gần cháu. Nhưng tất cả đó chỉ là những quan niệm cũ mà thôi. Hiện nay càng ngày mọi người càng cởi mở hơn trong các hoạt động về viện dưỡng lão.

Các dịch vụ của viện dưỡng lão
Hiện nay viện dưỡng lão có rất nhiều loại hình dịch vụ, không giống với các mô hình viện dưỡng lão như trước. Các cụ già có thể vào ở viện dưỡng lão bất cứ khi nào họ muốn. Thậm chí họ có thể đến trong giờ hành chính, sáng được các con đưa đến viện. Chiều chiều, khi con cái của họ tan làm thì lại đến đón về.

Ngoài các dịch vụ cơ bản, đến viện dưỡng lão, các cụ còn được chăm sóc về mặt y tế và sức khỏe. Không chỉ thường xuyên có các cuộc vui chơi, giải trí giữa các cụ với nhau, mà viện dưỡng lão còn có những đợt khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Hoặc làm dịch vụ chăm sóc đặc biệt cho các cụ già bị tai biến mạch máu não, các cụ già mắc các bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hay bệnh huyết áp cao…

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ của viện dưỡng lão
Ưu điểm đầu tiên là các cụ sẽ không còn cảm thấy chán nản nữa. Thông thường trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con cái của các cụ phải lo toan tất bật bao nhiêu là công việc. Chúng đi làm ngày 8 tiếng, từ 7 giờ sáng đã tất bật đưa con đi học. Chiều 5 giờ mới đón con về, bận rộn lo lắng cơm nước. Phải đến tầm 7, 8 giờ gia đình mới bắt đầu quây quần bên bữa cơm vui vẻ. Như vậy khoảng thời gian trống cả ngày của các cụ ở nhà để làm gì…. ( còn tiếp )

Leave a Reply

Your email address will not be published.

15 − three =