Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Các bệnh của người già ( Phần 2 )

Ở kỳ trước chúng ta đã nhắc đến một vài căn bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi. Tiếp theo kỳ này chúng ta sẽ bổ sung thêm một vài căn bệnh cũng tương đối phổ biến những khó chữa hoặc gây ra các hệ lụy kéo dài trong một thời gian, thậm chí là cho đến cuối đời.

Các bệnh về hệ thần kinh trung ương
Các bệnh thường gặp phổ biến ở người cao tuổi liên quan đến hệ thần kinh trung ương là các bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, bệnh kém trí nhớ, bệnh hay quên… Với bệnh Parkinson và Alzheimer ta thường thấy phổ biến ở nước ngoài nhiều hơn. Thế nhưng dạo gần đây, chỉ trong vòng 2 năm trở lại, rất nhiều trường hợp được ghi nhận là đã mắc 2 căn bệnh này, đa số là người cao tuổi. Còn bệnh đãng trí thì khá phổ biến. Có đến 80 phần trăm người cao tuổi là mắc căn bệnh này.

Các bệnh về xương khớp ở người cao tuổi
Người cao tuổi cũng gặp khá nhiều vấn đề về xương khớp, nhất là những người phải làm việc vất vả vào tuổi trẻ hay sống ở các vùng có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các căn bệnh về xương khớp gần như là không chữa khỏi được. Người cao tuổi phải sống chung với những cơn đau, cơn nhức vào những lúc bệnh lên đỉnh điểm. Căn bệnh thường phát triển vào lúc trái gió trở giời, khi điều kiện thời tiết thay đổi  hoặc vào những lúc chuyển mùa. Bệnh nhân mắc bệnh này cần hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đạm. Đồng thời thường xuyên xoa bóp để giảm bớt các cơn đau.

Các bệnh về đường tiết niệu
Người ta cứ nghĩ rằng những căn bệnh về đường tiết niệu hay đường sinh dục thì chỉ có người trẻ mới bị. Người già đã qua cái tuổi mắc phải những căn bệnh này rồi. Thế nhưng thực tế không phải, có rất nhiều trương hợp được các y bác sỹ ghi nhận là mắc bệnh ung thư tuyền tiền liệt, ung thư cổ tử cung ở người cao tuổi. Các bệnh về tuyền tiền liệt dễ phát hiện nhất. Biểu hiện bệnh là người cao tuổi thường xuyên đái dắt hoặc đái són, đặc biệt là đi tiểu rất nhiều vào ban đêm.
Ngoài ra còn một vài căn bệnh khác cũng tương đối phổ biến là bệnh tiểu đường và bệnh mỡ máu. Các căn bệnh này gần như người bệnh phải sống chung với nó và làm giảm bệnh qua việc điều tiết trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày mà thôi.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × three =