Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Khi Trái Tim Biết Yêu Thương

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng rất may mắn nhận được sự đồng hành của các bạn tình nguyện viên. Thi thoảng cuối tuần các bạn đến thăm, giao lưu với các cụ, mang đến những niềm vui nho nhỏ cho các cụ. Có lẽ với các bạn, Diên Hồng cũng trở thành nhà, nơi người thân đang chờ đợi con cháu về thăm.

Ngày 2/7 vừa qua, bạn Mạnh Hiếu, Thuý Hoà và những người bạn đã đến thăm, tổ chức tiệc cho các cụ thật vui và đầm ấm. Sau buổi hôm đó, bạn Thuý Hoà đã có những chia sẻ rất chân thành về Diên Hồng cũng như các cụ nơi đây:

Hãy lắng nghe những câu chuyện nhỏ – Để thấy trái tim ta biết yêu thương – Thời gian cứ trôi, tình người còn mãi…..Quà tặng cuộc sống…Phụ nữ, người già và trẻ nhỏ luôn luôn là những người cần được yêu thương, bảo vệ & chăm sóc….VÔ ĐIỀU KIỆN

Phụ nữ, người già và trẻ nhỏ luôn luôn là những người cần được yêu thương, bảo vệ & chăm sóc….VÔ ĐIỀU KIỆN 🙂 . Nhớ ngày đầu tiên, lần đầu tiên đến Diên Hồng, có 1 chút run run, 1 chút ngại ngùng, 1 chút dè dặt…nhưng sau lần ấy và cho đến bây giờ, chẳng còn đâu cái cảm giác đó nữa. Thay vào đó là cảm giác tự nhiên, tự tin, đến đó như là vào nhà người thân, cuối tuần là về chơi với các bác, các cô, các ông các bà ấy. Nó là thế đó. Đến là toe toét chào thầy, chào bà, chào ông…ngồi nói chuyện rõ nhiều đấy, cơ mà cái tội trí nhớ kém, chỉ nhớ mặt không nhớ tên các ông bà nhiều…nhớ mỗi tên cô Chi, thầy Lâm, bà Cẩm, cô Thành…..hự hự.

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-1

Tác giả vui đùa cùng bà Cẩm 

Một ấn tượng không hề nhỏ khi trò chuyện với các cụ. Cô Chi rất niềm nở, cảm nhận cô vui, phấn khởi lắm khi có người đến chơi, đặc biệt là đã nói chuyện với cô. Ngồi nói chuyện 1 lúc là giục lên tầng chơi đi. Nói chuyện với cô vậy thội. Trên tầng các bà, các cô cũng thích có người đến chơi lắm. Cô cũng rất quan tâm đến mọi người đó chứ. Cứ tưởng cô về nhà cuối tháng 6 sau khi hồi phục, từ đầu tháng đến chơi, cô đã dặn cô chuẩn bị về rồi, thi thoảng đến nhà cô chơi nhé, cô chào trước nhé. Hôm vừa rồi cũng vậy, cô bảo châc chắn cô cuối tháng 7 về rồi. Cô sẽ gọi điện cho 2 đứa nhất định đến nhé.

Đến lần nào cũng được nghe thầy Lâm đọc thơ cho nghe, kể chuyện ngày xưa hồi trai trẻ như nào, đi lính như nào, thú vị lắm đó. Các bạn mà coa dịp đến, gặp thầy, thầy kể cho mà nghe. 

Ôi, rất ngưỡng mộ bà Cẩm. Bà có tuổi, nhưng mắt bà tinh cực. Mắt mình đeo kính, nhìn chữ nhỏ ko rõ mà bà đọc vanh vách ấy. Nhớ 1 hôm, ngó vào chào bà, bà đã bắt ăn cái bánh nếp rồi bắt ăn chuối nữa. Bà lại còn hay cười, yêu đời nữa. Không mấy người già 85 tuổi được như vậy đâu.

Bà Liên thì tình cảm lắm, đến là cầm tay, cầm chân, dắt đi chơi. Nhưng bà dạo này lẫn nhiều rồi, chúc bà sức khỏe tốt bà nhé.

Một ấn tượng cũng không hề nhẹ với cô Thành, cô ở Nam Trực – Nam Định, cùng quê với mình. Thực ra lúc đầu gọi bằng bà, nhưng mà bà bảo gọi bằng cô cho trẻ. Tuy có tuổi nhưng tâm hồn cô không hề già, mà rất trẻ trung. Hát hay, đọc thơ cũng hay nữa. Hí hí, sướng phổng mũi lúc chào cô ra về cô khen con bé này cười tươi đẹp lắm.

Chỉ đơn giản là có nguyện vọng tổ chức những chương trình từ thiện ở các viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi mà thôi. Mong rằng sẽ kết nối được với nhiều bạn có cùng tâm nguyện, tổ chức đều đặn hơn, chia sẻ nhiều hơn và thường xuyên hơn . Có lẽ các bạn điều dưỡng cũng nhẵn mặt mình mất rùi. Cảm ơn các bạn điều dưỡng nhìu nhé. Các bạn đều rất trẻ nhưng rất tận tâm, chăm sóc các cụ chu đáo lắm, phòng của các cụ luôn sạch sẽ, thơm tho nên khách đến cảm thấy thoải mái.

Mong cho các cô, ông bà luôn tràn đầy tình thương, đầy đủ sức khỏe, bình an hạnh phuc, vui vẻ tròn đầy tại Diên Hồng ạ. Chúc Diên Hồng đón nhận và chăm sóc nhiều cụ hơn nữa vui cửa vui nhà, đón nhận hơn nữa sự tin tưởng của nhiều gia đình ạ.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi tình nguyện đầy ý nghĩa ngày 02/07/2016:

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien

Tình nguyện viên tổ chức tiệc cho các cụ

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-2

Làm bóng bay trang trí và tặng cho các cụ thích bóng bay nữa

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-7

Tặng thiệp và các lời chúc đáng yêu cho các cụ

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-6

Hát tặng các cụ

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-5

Dạy các cụ gấp hộp quà

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-4

Tặng bóng bay, thăm hỏi các cụ

VDL-DH-Tinh-nguyen-vien-3

Bà Loan vô cùng xúc động và sung sướng khi được em bé tặng bóng bay

Leave a Reply

Your email address will not be published.

16 − one =