Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Sống độc thân tìm thấy mái ấm gia đình

Cụ Nguyễn Lưu Khánh sinh năm 1936, là một cán bộ về hưu. Cụ từng có thời gian học tập ở Nga rồi trở về làm việc, cống hiến cho đất nước. Nay tuổi đã cao cụ về hưu và sống tại địa chỉ số 5 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không giống như những người cao tuổi khác, cụ Khánh không có con, nên cũng không có cháu chắt nội, ngoại để quây quần. Sau khi cụ bà qua đời, cụ Khánh chỉ còn lại người cháu họ là người thân. Người cháu họ của cụ tuy lo lắng cho cụ nhưng không thể trực tiếp chăm sóc cụ. Thời gian đầu chưa biết làm thế nào nên người cháu thuê người giúp việc trông nom cụ. Ngặt nỗi, người giúp việc chỉ biết nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp mà không thể là người tâm sự, bầu bạn, không mang lại niềm vui cho cụ những năm tháng tuổi già, cũng không có chuyên môn về y tế để chăm sóc cụ lúc ốm đau. Cuộc sống của cụ chỉ quanh quẩn trong 4 bức tường nhà, ngày ngủ, tối xem tivi, cuộc sống ngột ngạt và nhạt nhẽo. Ngột ngạt đến mức cụ phải thốt lên “sống thế này làm sao mà sống được”.Tuổi cụ cũng đã cao , thể lực và sức khỏe ngày một yếu đi cần có sự thăm khám, theo dõi định kì và chữa trị kịp thời. Người già cũng thường rất hay nghĩ ngợi, dễ rơi vào trạng thái buồn và cô đơn, cần người bầu bạn, thấu hiểu và chia sẻ. Những điều này, nếu chỉ ở nhà với người giúp việc thì không thể nào có được.

vien-duong-lao-tim-thay-gia-dinh

Cháu của cụ tuy bận rộn nhưng cũng lo lắng và trăn trở rất nhiều về cụ. Rồi chị đi tìm kiếm thông tin về Viện dưỡng lão (Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi) để gửi gắm cụ. Tìm được thông tin về Trung tâm chăm sóc sức khỏe Diên Hồng, anh mừng như bắt được vàng. Rồi anh đến tận nơi thăm cơ sở vật chất, tìm hiểu thông tin về cuộc sống của người cao tuổi ở đây. Không mất nhiều thời gian để anh có thể quyết định đưa cụ Khánh vào Trung tâm sống và làm bạn với các cụ cao tuổi khác ở đây. Diên Hồng có đầy đủ những điều kiện mà người cao tuổi như cụ Khánh cần: cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi; phòng ốc được xây mới hoàn toàn, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi, chăm sóc y tế được sắp xếp khoa học; nhân viên chăm sóc ân cần, tận tụy. Gần 100 ngày kể từ khi vợ mất, cụ Khánh đã tìm lại được niềm vui, có thể nở nụ cười vui vẻ, tinh thần thư thái, khỏe mạnh.

Ở đây, ngoài việc được chăm sóc chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ, cụ Khánh còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí như tập thể dục, tham dự tiệc sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới của các cụ khác ở Trung tâm. Các nhân viên điều dưỡng, nhân viên chăm sóc ở đây đều yêu thương và quý trọng cụ như người thân của mình nên cụ cảm nhận được không khí gia đình ấm áp, thân thương.

Có thể nói, người đàn ông cô đơn, không con, mất vợ giờ đây đã tìm thấy mái ấm gia đình thứ 2 của mình, có thể yên vui sống những năm tháng còn lại của cuộc đời. Và chúng tôi, những người đang sống và làm việc tại Diên Hồng rất vui mừng và hạnh phúc vì được góp phần vào cuộc sống vui vẻ, ý nghĩa của cụ từ đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 − 8 =