Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới tại TT Dưỡng Lão Diên Hồng

Tôi đến thăm Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng vào một ngày cuối tuần đẹp trời. Đón tôi ngoài cửa là cô nhân viên lễ tân trẻ trung với thái độ nhẹ nhàng, niềm nở. Sau khi đi thăm quan một vòng cơ sở vật chất của Trung tâm chúng tôi có buổi nói chuyện vui vẻ, chia sẻ về các cụ và cuộc sống tại Diên Hồng. Và tôi được nghe một câu chuyện vô cùng xúc động về hai vợ chồng cụ Mỹ và cụ Đường, hai người mới vừa kỉ niệm tròn 60 năm ngày cưới ngay tại Trung tâm.

Cụ ông Nguyễn Thế Mỹ sinh năm 1927, là một sĩ quan quân đội về hưu. Sau khi về hưu cụ còn đảm nhiệm công việc Hội trưởng hội cựu chiến binh của Phường. Cụ bà Đường sinh năm 1929, từng làm việc ở Ban dân vận thành ủy Hà Nội, sau khi về hưu còn đảm nhiệm chức vụ Hội trưởng hội phụ nữ. Trước khi vào trung tâm, hai cụ sinh sống tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hai cụ kết hôn năm 1954 và có 2 người con. Anh con trai cả là sĩ quan quân đội thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Cô con gái làm công chức nhà nước, rồi lấy chồng sinh con và đều bận rộn với cuộc sống riêng. Cụ ông còn khỏe mạnh có thể tự chăm sóc bản thân những việc đơn giản như vệ sinh cá nhân, nấu ăn,… nhưng cụ bà bị bệnh Alzheimer 2 năm nay khiến sinh hoạt hàng ngày trở nên rất khó khăn. Căn bệnh Alzheimer khiến cụ bà thường xuyên mất trí nhớ và hay nhầm lẫn. Cụ cũng gặp khó khăn trong việc nhân biết những điều mới và bị rối loạn về ngôn ngữ.

Do đặc thù công việc và cuộc sống riêng nhiều bận rộn, các con của hai cụ không có thời gian cũng như phương pháp chăm sóc người bệnh hiệu quả. Một mình cụ ông chăm sóc bà vất vả và nhiều khi cũng bất lực vì chứng suy giảm trí nhớ của cụ bà. Cụ ông nhanh chóng bị sút mất 4kg sau một năm chăm sóc bà. Thế rồi, được sự đồng ý của hai cụ, các con đã đưa hai cụ vào Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Diên Hồng để có người chăm sóc chu đáo cho cả hai cụ, cụ ông đỡ vất vả và cụ bà thì được theo dõi, chăm sóc cả về y tế cũng như chế độ chăm sóc, tập luyện đặc biệt dành cho người mắc bệnh Alzheimer.

DH-ky-niem-ngay-cuoi

Tuy cụ bà bị mất trí nhớ nhưng cụ ông luôn ở cạnh và rất ân cần với cụ bà

Ngày 23/11/2014 vừa qua hai cụ đã có buổi tiệc kỉ niệm 60 năm ngày cưới ngay tại Trung tâm, với sự chứng kiến và chúc mừng của tất cả cán bộ, nhân viên của Diên Hồng. 60 năm – khoảng thời gian dài bằng cả đời người ấy, hai cụ đã gắn bó, chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ nuôi dưỡng các con trưởng thành. Giờ đây khi tuổi đã cao, các cụ lại được ở bên nhau và vui hưởng những năm tháng cuối đời tại một Trung tâm chăm sóc người cao tuổi hiện đại, tiện nghi – nơi có những người con, người cháu tuy không máu mủ, ruột thịt vẫn yêu thương và chăm sóc các cụ tận tình. Nhìn hai cụ ở bên nhau, cùng nhau đi dạo, cùng nhau hát, cùng nhau thổi nến mừng 60 năm ngày cưới mà những người trẻ chúng tôi không khỏi xúc động.

DH-ky-niem-ngay-cuoi-2

Hai cụ cùng nhau thắp nến kỉ niệm 60 năm ngày cưới, cùng hát, cùng cười với mọi người tại Diên Hồng

Chia tay Diên Hồng, tạm biệt các cụ già đáng kính và cũng rất đáng yêu tôi trở về nhà mà trong lòng vẫn chưa nguôi xúc động. Chúc cho căn bệnh Alzheimer của cụ bà sớm thuyên giảm và hai cụ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục sống cùng con cháu. Cuộc hôn nhân tràn ngập yêu thương, gắn bó và sâu nặng của hai cụ cũng là tấm gương cho thế hệ trẻ ngày nay noi theo.

Đỗ Thị Thanh Vân – Hà Nội

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fifteen − eight =