Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Đừng để tuổi già của ba mẹ trở nên buồn chán

Ngày nhỏ, chúng ta thích đi chơi vì tò mò, vì thấy mọi thứ đều lạ lẫm, hay ho. Những kí ức hồi nhỏ đôi khi không còn rõ ràng nhưng cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc mỗi lần được đi chơi là điều không thể sai. Vậy người già có nhu cầu được đi chơi không? Nhiều người nghĩ ba mẹ giờ già yếu, nên hạn chế đi lại để giữ sức khỏe và đỡ vất vả hơn trong quá trình di chuyển. Nhiều người già khi được rủ đi chơi thì thường từ chối vì bảo đi sợ đau xương khớp, sợ mệt, sợ tốn tiền,… Thực tế là, dù đã cao tuổi, mong muốn khám phá và tận hưởng những trải nghiệm mới vẫn tồn tại. Việc đi chơi và ngắm cảnh không chỉ mang lại niềm vui và sự thư giãn, mà còn giúp người cao tuổi duy trì tinh thần lạc quan, tăng cường sức khỏe và gắn kết với gia đình và bạn bè.

Tuổi càng cao, khả năng vận động, đi lại của người cao tuổi càng kém đi. Vậy nên, khi ba mẹ, ông bà còn sức khỏe, còn tỉnh táo, khỏe mạnh thì hãy dành thời gian đưa ba mẹ, ông bà đi chơi. Địa điểm gần nhất mà có thể đưa người cao tuổi đến chơi hằng ngày là công viên hay vườn hoa có nhiều cây xanh. Ở không gian xanh sẽ giúp ba mẹ, ông bà cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn.

Ngành du lịch phát triển không ngừng sau Covid-19, mở ra rất nhiều những điểm du lịch khác nhau. Riêng ở trong nước cũng đã có rất nhiều những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng từ Nam chí Bắc. Hầu như ở tỉnh nào ở Việt Nam cũng có những cảnh đẹp, những khu du lịch, nghỉ dưỡng để chúng ta tha hồ lựa chọn. Các khu du lịch bây giờ cũng phát triển nhiều các villa nghỉ dưỡng, homestay,… để dù đi xa, cả nhà cũng có thể ở cùng nhau trong 1 căn nhà, giúp ba mẹ cảm thấy an toàn hơn khi đi xa. 

Bà Nguyễn Thị Biển (an dưỡng tại Diên Hồng 2) trong chuyến sang Hà Lan cùng con ở tuổi 91

Các quán ăn đặc sản của từng địa phương cũng là những điểm đến thú vị dành cho ba mẹ, ông bà. Chúng ta đều biết ba mẹ, ông bà thường sẽ tiếc tiền mà ăn uống đơn giản, ít đi ăn ngoài nên cũng ít có cơ hội được thưởng thức các món ăn mang nét đặc trưng của các địa phương khác nhau. Vậy nên trong chuyến du lịch, nếu không thể đi đến những nơi có nhiều danh lam thắng cảnh thì có thể đưa ba mẹ đi thưởng thức các quán ăn ngon ở nơi đấy. Ví dụ như Hải Phòng nổi tiếng với các chuyến food tour của các bạn trẻ vì có nhiều món ngon như giá bể xào, bánh đa cua, bánh mì que, bánh đúc tàu,… Hay chuyến đi Đà Nẵng – Hội An thì có mì quảng, cao lầu, bánh tráng thịt heo,… Các khu chợ như chợ Đồng Xuân, chợ Cồn, chợ Bến Thành,… cũng là những khu mua sắm và ẩm thực đường phố với rất nhiều những món ăn ngon đang chờ chúng ta khám phá. 

Ở Diên Hồng, ngoài những hoạt động giải trí, các cụ còn được tham gia các buổi trải nghiệm như làm bánh trung thu, được ra ngoài đi làm tinh dầu tự nhiên, được trải nghiệm đi chợ tết xưa, trải nghiệm lần đầu lên ti vi, lần đầu được làm mẫu ảnh, trải nghiệm lần đầu đi thi hoa hậu,… Mỗi lần trải nghiệm khác nhau, các cụ lại có những cảm xúc khác nhau. Ai cũng háo hức, hồi hộp trong lần đầu tiên được làm những thứ thật mới lạ. Có cụ còn lần đầu được tổ chức sinh nhật trong viện dưỡng lão mà nghẹn ngào không kìm được nước mắt, có cụ thì cứ ngắm đi ngắm lại những bức ảnh mình được chụp vì đẹp quá, có cụ thì cứ ngắm nghía mãi chiếc huy chương vàng lần đầu tiên mình có được trong cuộc thi Olympic Diên Hồng, đi đâu cũng đeo huy chương theo đầy tự hào,…

Cụ bà lần đầu được làm mẫu ảnh

Các cụ lần đầu được nhận huy chương tại cuộc thi thể thao Olympic Diên Hồng dành cho NCT

Ở tuổi các cụ, không biết lúc nào sẽ còn khỏe mạnh, sẽ còn có thể đi lại được. Những điều còn ấp ủ với ba mẹ, ông bà, những nơi muốn đưa ba mẹ đi thì hãy làm ngay đi, đừng để đến khi mình rảnh, mình sắp xếp được thời gian mới nghĩ đến. Hãy cùng ba mẹ,ông bà tạo ra những kỷ niệm thật đẹp khi tâm trí ba mẹ, ông bà vẫn còn minh mẫn, tỉnh táo.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × 2 =