Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những người đang tận hưởng tuổi già sinh động tại Viện dưỡng lão

Tuổi già là những năm cuối của cuộc đời, khi chúng ta có rất nhiều thời gian, đôi khi là cả tiền bạc, nhưng sức khỏe thì không còn nhiều. Mọi người thường nghĩ tuổi già chắc hẳn sẽ nhàm chán lắm, cô đơn lắm vì chẳng còn sức để làm gì, cũng chẳng còn mấy bạn bè ở bên. Con cháu bây giờ cũng bận rộn hơn trước, không còn có thể dành nhiều thời gian cho mình được. Nhiều người vì chấp nhận để được ở gần con cháu mà chấp nhận kệ cho tuổi già cứ thế trôi qua, phụ thuộc vào cảm xúc của con cháu.

Ngược lại, cũng có những ông bà chủ động tìm cho mình cuộc sống về già vui vẻ, sinh động tại Viện dưỡng lão hay những gia đình lựa chọn gửi bố mẹ vào dưỡng lão để bố mẹ được chăm sóc về thể chất và tinh thần tốt hơn. So với ở nhà chỉ quanh quẩn một mình gần như toàn bộ thời gian trong ngày thì vào dưỡng lão vẫn có phần vui hơn vì lúc nào xung quanh cũng là những cụ già đồng trang lứa. Đôi khi chỉ là vài phút nói chuyện với nhau nhưng cả ngày lại gặp rất nhiều người thì cũng đủ cho một ngày không nhàm chán. Nói chuyện nhiều với các cụ khác, đôi khi mình còn tiếp thu được những kiến thức mới, những bài học mới ở cái tuổi gần đất xa trời này. Vậy vào dưỡng lão chỉ có bạn để trò chuyện thôi à?

Ở Diên Hồng, ban lãnh đạo rất chú trọng đến sức khỏe tinh thần của người cao tuổi. Người cao tuổi có vui, có hạnh phúc khi ở đây thì mới có thể khỏe khoắn, minh mẫn hơn được. Chung quy là khi gửi bố mẹ vào dưỡng lão, con cái đều muốn bố mẹ được chăm sóc y tế chuyên nghiệp hơn, nhưng cũng phải có hoạt động gì đấy cho bố mẹ, ông bà được giải trí. 

Viện dưỡng lão Diên Hồng được mọi người biết đến nhiều qua những bộ ảnh chụp các cụ theo trend như bộ ảnh chụp với hoa phong linh của 3 cụ siêu cấp đáng yêu của cơ sở 1, bộ ảnh hoa giấy, bộ ảnh hoa tường vy, bộ ảnh theo trend MV Trốn tìm của Đen,… Nhất là giới trẻ, các bạn được tiếp cận với mạng xã hội nhiều hơn nên cũng biết đến Diên Hồng nhiều. Được đi chụp ảnh, được lưu giữ lại những kỷ niệm, cụ nào cũng rất vui, rất thích. 

Các cụ được đi vãn cảnh chùa 

Tham gia live concert cực thơ ngay tại trung tâm

Các cụ cơ sở 1 trong bộ ảnh hoa phong linh nghìn like

Thế nhưng nhiều người nói là Viện dưỡng lão dùng các cụ để câu like, để quảng cáo. Nhìn những nụ cười mãn nguyện của các cụ khi xem lại ảnh, dù là những bức ảnh xịn sò từ những buổi chụp, được trang điểm, mặc quần áo đẹp hay những bức ảnh đời thường chắc hẳn mọi người sẽ có một suy nghĩ khác. Không chỉ các cụ trong này mà gia đình các cụ ở nhà cũng mong nhìn thấy ông bà, bố mẹ mình tham gia vào các hoạt động tại trung tâm hay có những bức ảnh thật đẹp gửi về nhà. Bà Đoàn Thanh Thúy, á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu cao niên Diên Hồng năm 2022, hiện đang an dưỡng tại cơ sở 1 chia sẻ: “Đây này bà còn giữ nhiều ảnh trong điện thoại lắm. Cháu chụp cho bà đẹp lắm. Thỉnh thoảng bà lại mở ra xem lại, thấy cũng vui, có cái để làm kỷ niệm”. Vậy nên mỗi lần rủ bà Thúy đi chụp ảnh, bà đều sẵn sàng đi luôn mà chẳng cần biết sẽ chụp ảnh gì. Với bà, mỗi bức ảnh là một kỷ niệm, là một lần bà được làm những việc mà ngày còn trẻ bà ít được làm. 

Chiếc điện thoại của bà là thứ quý giá vì nó lưu lại rất nhiều hình ảnh của bà qua những buổi chụp

Diên Hồng có rất nhiều những buổi giao lưu dành cho các cụ. Từ những bạn mầm non, tiểu học đến những bạn sinh viên hay những đoàn thiện nguyện, những câu lạc bộ mà các cô chú đều ở độ tuổi trung niên, ai cũng muốn đến Diên Hồng 1 lần. Có lẽ vì sự đáng yêu của các cụ thể hiện qua những nụ cười trong hoạt động hằng ngày hay những bộ ảnh được đăng trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều đoàn thể. Chưa kể đến những sự kiện do Diên Hồng tổ chức như Giải cờ tướng, Hoa hậu cao niên, Quý ông hoàn hảo, Olympic Diên Hồng,… hay những hoạt động vào các dịp lễ tết để các cụ ở Diên Hồng không nhàm chán.

Đương nhiên là còn tùy vào hoàn cảnh gia đình cũng như sở thích của người cao tuổi để lựa chọn cuộc sống tuổi già như thế nào. Nhưng dù thế nào, chúng ta cũng muốn bố mẹ, ông bà được ở trong một viện dưỡng lão uy tín, vui vẻ, nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm vì cuộc đời vui được mấy lần nữa đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − two =