Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Ai bảo già rồi thì không được đẹp?

Sợ già là nỗi lo chung của cả thế giới. Khi da còn căng tràn sức sống, khi cơ thể còn khỏe mạnh, khi còn có thể đi mọi nơi mình muốn, không ai sẽ nghĩ đến sau này khi mình già đi thì sẽ trong bộ dạng nào. Sẽ là một người già dạn dĩ, sống an nhàn qua những ngày tháng tuổi già hay sẽ sống một cuộc sống thật vui vẻ, trẻ trung và xinh đẹp. Những nếp nhăn sẽ là nhược điểm khiến khuôn mặt già nua hơn hay sẽ là ưu điểm khiến chúng ta tự hào. Tất cả đều do lựa chọn của mỗi người.

Bà Nguyễn Thị Biển vào Diên Hồng 2 ở đã 3 năm.  Ở độ tuổi 92, bà vẫn có thể tự sinh hoạt bình thường, không cần ai trợ giúp. Bà vẫn luôn tự khâu vá và đọc sách mỗi ngày. Được biết đến là người vui vẻ, lạc quan, yêu đời nhất Diên Hồng, sự tươi trẻ của bà có khi còn làm các bạn gen Z phải thấy ghen tị. Bà có mái tóc trắng như cước, khuôn miệng luôn tươi cười như hoa mùa xuân. Bí quyết để sống vui, sống khỏe của bà là phải biết đủ, phải biết chấp nhận thực tại. Ở dưỡng lão dù có đầy đủ mọi thứ, nhưng vì có nhiều người, mỗi người một tính nên đôi khi cũng không được như bà muốn. Nhưng vì bà biết sẽ không thể thay đổi điều đó, nên bà nhẫn nhịn 1 tí, để cuộc sống dễ thở hơn. 

Bà Biển đạt giải Hoa hậu cao niên Diên Hồng 20220

Dù 92 tuổi, nhưng với bà, mỗi lần ra ngoài hay có sự kiện gì, bà sẽ đều chọn mặc một bộ quần áo thật đẹp, khoác thêm 1 chiếc khăn voan trên vai và tô điểm thêm 1 chút son cho sắc mặt thêm hồng hào. Mỗi năm, bà sẽ đi làm tóc xoăn một lần. Bà luôn chăm chút cho mình mỗi khi ra ngoài nên lúc nào trông bà cũng thật tự tin và trẻ trung so với cái tuổi ngấp nghé 1 thiên niên kỷ.

Bà Biển luôn tươi cười rạng rỡ

Cơ sở 2 cũng có bà Nguyễn Lệ Hà là một người rất thích cái đẹp, bà rất quan tâm đến những trang phục thường ngày. Bà mang vào trung tâm rất nhiều quần áo, giày dép. Đủ các loại váy vóc với đủ kiểu dáng, màu sắc. Trang phục của bà lúc nào cũng phải có phụ kiện đi kèm để trông không nhàm chán. Khi thì là khuyên tai, vòng, nhẫn, khi thì là khăn, túi xách.

Bà Hà luôn mặc váy kết hợp cùng rất nhiều phụ kiện khác nhau

Bà thích hát, thích nhảy. Ngày xưa bà ở trong câu lạc bộ khiêu vũ, bây giờ thì vì sức khỏe không còn như trước nên bà không thể làm những động tác như trước nữa. Nhưng sự kiện nào bà cũng lên hát 1 bài, thoải mái phiêu cùng âm nhạc và để cơ thể già nua tự động lắc lư theo điệu nhạc. Bà yêu đời, yêu bản thân và luôn tỏa ra một năng lượng tích cực dù phía sau bà là những lo lắng, suy tư thầm kín.

Bà Hà tự tin hát trong live concert tại cơ sở 2

Một gương mặt tiêu biểu ở Diên Hồng cơ sở 4 cũng rất yêu bản thân, rất biết cách làm cho mình đẹp chính là bà Vũ Thị Đào. Trước đây chồng bà là nhiếp ảnh gia nên bà rất biết cách làm đẹp để cho lên hình cho xinh. Lần trước khi chuẩn bị chụp ảnh cá nhân trước cuộc thi Hoa hậu cao niên Diên Hồng 2022, bà mới khoe ra bộ đồ trang điểm với đầy đủ các bước. Son thì đủ màu, rồi phấn mắt, kẻ mày,…

Bà tự tay chuẩn bị cho mình trước buổi chụp hình

Bà Đào có 1 điểm đặc trưng để mọi người có thể nhận ra bà ngay lập tức. Đó chính là chiếc khăn buộc đầu (băng đô) mà lúc nào cũng ở trên tóc bà. Chiếc băng đô như tô điểm thêm sự điệu đà cho bà. Bà có mấy chiếc khăn khác nhau để tiện thay đổi theo trang phục. 

Bà Đào xinh đẹp trong bộ áo dài

Những hoạt động thường ngày bà vẫn luôn sử dụng khăn buộc đầu để làm điểm nhấn cho mái tóc

Dù có rất nhiều người chán nản khi tuổi già tới, chán nản với sự già nua của mình, không còn chú trọng gì đến vẻ bề ngoài nữa, nhưng ngược lại cũng có rất nhiều người vẫn duy trì lối sống như khi còn trẻ, vẫn chăm chút cho bản thân và luôn xuất hiện trước mặt mọi người trong trạng thái tốt nhất. Vậy nên, lựa chọn nằm ở mỗi người. Ai bảo già rồi thì không được mặc đẹp?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eleven − nine =