Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tết Đoan Ngọ đủ đầy của các cụ tại Viện dưỡng lão

Cứ vào Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 hàng năm, các gia đình lại quây quần bên nhau để làm lễ và phá cỗ giết sâu bọ. Người ta còn ví, ngày Tết Đoan Ngọ giống như Tết Nguyên Đán thứ 2 trong năm, cũng là dịp để các gia đình sum vầy, cùng nhau phá cỗ. Những thứ quả thường thấy trên mâm cỗ là những thứ quả tươi ngon đúng mùa như là mận, vải rồi có cả lạc luộc, rượu nếp, nếp cẩm,… Người xưa quan niệm rằng phải có các loại thức ăn có đủ vị cay, nóng, ngọt, chua, đắng trên mâm cỗ để “giết sâu bọ”.

Từ sáng sớm, các cơ sở đã hối hả chuẩn bị những mâm quả thật đẹp để dâng lên bàn thờ Phật thắp hương. Những mâm quả được trang trí đẹp mắt, nhiều màu sắc với hoa quả theo mùa như mận, vải và không thể thiếu là một chút cơm rượu nếp. Các bạn nhân viên còn trang trí cả hoa lá cho mâm quả thêm phần đẹp mắt.

Mâm quả của cơ sở 3

Dù xa cách gia đình, các cụ đang an dưỡng tại Diên Hồng sẽ không cảm thấy cô đơn trong ngày Tết Đoan Ngọ. Các bạn nhân viên và các bạn thực tập sinh đã tạo ra một không gian đầm ấm như gia đình, nơi các cụ được cùng nhau chia sẻ niềm vui và sự ấm áp. Mâm cỗ đủ đầy được sắp xếp với những món ăn truyền thống trong ngày Tết Đoan ngọ, hoa quả tươi ngon. Tất cả đều làm cho các cụ cảm thật thấy quen thuộc, thân thương.

Các cụ cơ sở 2 cùng nhau phá cỗ

Không khí ngãy lễ ở cơ sở 3 luôn tươi vui, nhộn nhịp

Bà Dành còn chia sẻ câu chuyện về tục lệ ngày xưa chỗ bà. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, người ta sẽ dùng lá móng để nhuộm móng tay cho trẻ em. Theo tục lệ xưa, nhuộm móng cho trẻ em không chỉ về vấn đề thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa xua đuổi ma quỷ, tránh xa trẻ em.

Viện dưỡng lão không chỉ đáp ứng nhu cầu về chăm sóc và sức khỏe của người cao tuổi, mà còn là ngôi nhà thứ hai của các cụ. Vậy nên, Diên Hồng luôn cố gắng để trở thành một ngôi nhà thực sự của các cụ, nơi có tình yêu thương gia đình, có những phút giây sum họp, đầm ấm, là nơi mà các cụ đi xa lại muốn trở về.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × five =