Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cuộc sống bận rộn, làm sao có thể chăm lo tốt cho ba mẹ

Không phải ai cũng có một tuổi già như mơ ước. Bất cứ ba mẹ nào khi về già cũng mong được ở gần con cháu, được sống trong ngôi nhà đầy tình yêu thương. Khi còn sức khỏe, khi các cháu còn nhỏ, ông bà còn có thể chăm sóc được. Sức khỏe còn dẻo dai thì cuộc sống vẫn còn vui vẻ, thoải mái. Thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm, còn có thể giúp đỡ con cái làm việc nhà, đưa đón cháu đi học,… Nhưng sẽ ra sao khi đột nhiên chúng ta trở nên yếu đi, không thể sinh hoạt bình thường như trước nữa.

Con cái lúc nào cũng muốn ba mẹ được khỏe mạnh, hạnh phúc. Nhưng ai cũng biết khi đối mặt với tuổi già, khi mang trong mình rất nhiều những căn bệnh khác nhau, ba mẹ có thể trở nên ốm yếu hơn bất cứ lúc nào. Chẳng may trong lúc đi làm, ba mẹ bị trở bệnh hay bị đột quỵ thì đúng là nguy hiểm khôn lường. Hay đối với những gia đình có ba mẹ già hơn, yếu hơn thì chỉ có thể thuê giúp việc về để chăm sóc, trông nom ba mẹ khi mình đi làm. Những điều ấy cứ luôn đau đáu trong tâm trí và để chúng ta luôn tự hỏi đâu mới là cách để chăm sóc tốt nhất cho ba mẹ.

Đưa ba mẹ đi kiểm tra sức khỏe định kỳ

Không phải ai cũng có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Nhất là với người trẻ, chúng ta luôn chủ quan hơn vì chúng ta còn khỏe, ít bệnh tật. Chỉ khi nào thấy thực sự ốm yếu hay bị một căn bệnh gì đấy nặng, chúng ta mới nghĩ đến việc vào bệnh viện để kiểm tra. Nhưng ba mẹ chúng ta thì khác. Vì ba mẹ có nhiều bệnh, sức khỏe không còn như trước nữa nên việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp ba mẹ kiểm soát được tình trạng bệnh và giảm nguy cơ bệnh chuyển nặng. 

Một số ba mẹ có tâm lý tiếc tiền, thấy mình đang còn khỏe nên không muốn đi khám. Những lúc như thế này, con cháu phải kiên nhẫn thuyết phục, đưa ra những cái lợi khi đi kiểm tra sức khỏe. Ba mẹ có khỏe, con cháu mới yên tâm làm ăn, công tác. 

Dành thời gian trò chuyện cùng ba mẹ

Ba mẹ về hưu, những mối quan hệ xã hội cũng dần trở nên xa cách hơn. Những đồng nghiệp năm xưa giờ cũng mỗi người một nơi, người thì theo con, người thì về quê. Nhất là với những gia đình có ba mẹ từ quê lên, việc ở một nơi xa lạ, không quen biết ai làm ba mẹ càng dễ cô đơn. Từ việc tâm lý không thoải mái ấy có thể làm cho ba mẹ khó chịu, tính tình cũng cáu gắt hơn. Không ai muốn ba mẹ của mình trở nên u uất cả nhưng chúng ta lại chưa dành đủ nhiều thời gian để trò chuyện cùng ba mẹ, lắng nghe ba mẹ. Cả ngày chúng ta đi làm, chúng ta gặp gỡ, trò chuyện cùng người này người kia, tâm trạng rất thoải mái. Ba mẹ chúng ta thì chỉ khi chúng ta trở về nhà, ba mẹ mới có người nói chuyện cùng. Nhưng đôi khi, vì công việc, vì con cái mà chúng ta quên mất rằng ba mẹ cũng đang rất mong chờ chúng ta.

Đưa ba mẹ đi chơi, đi du lịch

Ngày nhỏ, chúng ta thích được ba mẹ đưa ra ngoài đi chơi, dù đi đâu thì cũng thích. Những kí ức về những lần đi chơi đều là những kí ức vui vẻ, đáng nhớ. Vậy bây giờ, đến khi chúng ta chăm ba mẹ, tại sao không thường xuyên dẫn ba mẹ ra ngoài đi chơi, chắc chắn ba mẹ cũng sẽ rất thích với những trải nghiệm ấy. Đương nhiên ở mỗi độ tuổi khác nhau, điểm đến mà chúng ta mong muốn sẽ khác nhau. Hay gợi ý về vài điểm đi chơi như đi tham quan 1 địa danh nổi tiếng, đi chùa, đi dạo phố,… và hãy để ba mẹ là người lựa chọn. Những lúc nói chuyện cùng ba mẹ, có thể giả vờ hỏi xem ba mẹ muốn đi đâu, làm gì, ăn gì để có thể chuẩn bị những bất ngờ dành cho ba mẹ. 

Những ký ức hạnh phúc của những buổi đi chơi sẽ giúp ba mẹ thoải mái, vui vẻ hơn, không bị đè nặng tâm lý như khi chỉ quanh quẩn ở nhà nữa. Thêm vào đó, việc có những trải nghiệm lần đầu tiên hay những khoảng thời gian như được quay lại ngày xưa cũng giúp cho cuộc sống của ba mẹ khi về già trở nên sinh động hơn.

Lựa chọn Viện dưỡng lão uy tín để gửi gắm ba mẹ

Dịch vụ dưỡng lão ở Việt Nam đang ngày một phát triển, riêng tại Hà Nội cũng có rất nhiều trung tâm dưỡng lão với đủ loại phân khúc dành cho khách hàng lựa chọn. Gửi ba mẹ vào dưỡng lão không phải là bất hiếu, không phải vì không chăm sóc được cho ba mẹ nên mới gửi ba mẹ vào đây mà là vì muốn ba mẹ được sống những ngày tháng tươi vui, hạnh phúc, luôn có đội ngũ y tế chăm sóc 24/7. Ở đây, nhiều cụ còn tự bán nhà chuyển vào đây ở hẳn, cũng có những cụ vì không muốn ở nhà với con cháu nhiều buồn phiền, tranh cãi mà chuyển vào dưỡng lão ở cho có bạn bè. 

Các khách hàng của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cũng đến từ rất nhiều nơi, các ông bà tề tựu tại ngôi nhà chung, sống một cuộc sống vui vẻ cùng những người bạn mới. Các cụ bảo các bạn điều dưỡng viên ở đây thân thương, đáng yêu lắm, như con cháu trong nhà vậy. Thấy các cháu nghỉ làm mấy hôm hay các cụ về nhà chơi là lại nhớ các cháu trong này. Cái tình cảm, sự tận tâm chăm sóc người cao tuổi của các bạn điều dưỡng viên có lẽ đã giúp cho bao nhiêu gia đình yên tâm mà gửi gắm ba mẹ. Nhiều ông bà bị tai biến dù mới ở độ tuổi trung niên, vào Diên Hồng bằng xe lăn, bây giờ cũng có thể đi lại được, vận động dễ dàng hơn. Nếu ba mẹ có bất kì vấn đề gì về sức khỏe, hãy lựa chọn cho ba mẹ phương án chăm sóc tốt nhất và phù hợp nhất để ba mẹ luôn sống vui, sống khỏe và sống thật lâu cùng con cháu.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × three =