Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

“Bác ơi, Bác ơi, con về thăm Bác đây”

Sáng ngày 8/12, các ông bà đang an dưỡng tại Diên Hồng đã thỏa lòng mong ước khi được vào viếng Lăng Bác. Cho dù thời tiết hơi lạnh và đi bộ nhiều đau mỏi nhưng các cụ đều vui vẻ, phấn khởi.  

Mùa này thời tiết bắt đầu lạnh, các cụ bắt đầu ngại ra khỏi giường nhưng sáng nay ai ai cũng thức dậy từ rất sớm vệ sinh cá nhân và ăn sáng thật nhanh sẵn sàng lên xe về thăm Lăng Bác. Bà Nguyễn Lệ Hà đã ngắm nghía và quyết định chọn một chiếc áo dài nhung màu đen đính hoa văn màu vàng lấp lánh vừa đủ đẹp và lịch sự. Bà đã hào hứng khoe với con cháu về chuyến đi này từ mấy hôm trước. 

Đúng 7h sáng, hai xe bắt đầu xuất phát từ cơ sở 2 và cơ sở 3 thẳng tiến đến Lăng Bác. Chuyến đi được các cán bộ tại Lăng hỗ trợ nhiệt tình nên diễn ra thuận lợi. Ai nấy đề xếp hàng nghiêm túc, một số cụ còn kể cho nhau nghe vài giai thoại về Bác trên đường vào Lăng với sự kính trọng và ngưỡng mộ lớn lao dành cho người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Đoàn nhân viên cùng các cụ đang an dưỡng tại Diên Hồng đang tiến vào trong sân Lăng

Cùng nhau checkin trước Lăng Bác

Bà Phạm Thị Yến (83 tuổi) không cầm được nước mắt khi đi nhìn thấy Bác. Tiếng gọi “Bác ơi, Bác ơi, con về thăm Bác đây” nghẹn ngào cất lên khiến ai chứng kiến cũng cảm động.

Bên cạnh Lăng Bác, các cụ cũng được thăm nhà sàn, ao cá, chùa một cột. Bao nhiêu kỷ niệm những lần vào thăm Lăng Bác ùa về khiến các cụ ai nấy đều xúc động. Có ông còn chia sẻ về thời gian mình từng làm cảnh vệ ở Lăng và còn biểu diễn vài bài tập đội ngũ cho các cụ khác xem. Một số cụ còn ngân nga hát “Con ở miền Nam ra thăm Lăng Bác. Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát…” hay ngâm 1 số câu thơ “Anh dắt em vào cõi Bác xưa – Đường xoài hoa trắng nắng đu đưa”.

Cụ nào cũng vui vẻ, phấn khởi

Khi nghe các cụ khoe ảnh và kể về chuyến đi, chị Vũ Thị Mai Trâm, con gái bà Đoàn Thị Hồng Thu không giấu nổi sự ngạc nhiên: “Tôi thấy chuyến đi viếng Lăng Bác này quá tuyệt vời. Không thể hiểu nổi các bạn chăm sóc trông nom các cụ như thế nào vì cả nhà tôi còn không quản nổi một cụ. Buổi đi chơi ý nghĩa quá mà thực sự là các con của cụ còn không làm nổi”. 

Sau chuyến đi, bà Nguyễn Thị Biển rối rít cảm ơn các bạn chăm sóc đã cho bà một chuyến đi đầy ý nghĩa. Bà không nghĩ là đến 90 tuổi rồi vẫn còn được vào thăm Bác.

Với người cao tuổi, những giá trị truyền thống có sức mạnh neo lại ký ức và niềm vui sống mãnh liệt. Chỉ cần những điều mong mỏi, ao ước được thực hiện là suốt cả ngày, cả năm sau đó, họ sống với tinh thần phấn khởi, tươi vui. Và đó cũng chính là động lực để Diên Hồng cố gắng hết mình mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các ông bà đang sinh hoạt tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 + 8 =