Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chế độ dinh dưỡng ngày Tết dành cho người già

Sức khoẻ của người cao tuổi là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một trong những phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi chính là đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt là trong những ngày năm hết Tết đến cận kề, người cao tuổi nên ăn uống như thế nào là hợp lý nhất? hãy cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng ngày Tết dành cho người cao tuổi qua bài viết dưới đây nhé.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ
Cho dù là trong những ngày Tết hay những ngày bình thường, người cao tuổi vẫn cần được đảm bảo ăn uống đủ chất. Đặc biệt trong những ngày Tết, giờ giấc ăn uống không đảm bảo, các gia đinh thường bận bịu với việc đi vui xuân, chúc Tết mà các bữa ăn chính thường không được chú ý. Điều này không hề tốt với sức khoẻ của người đã có tuổi. Vì thế dù có bận bịu đến đâu, người già cũng cần phải được ăn đầy đủ 3 bữa trong ngày. Các bữa ăn cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là chất xơ và các vitamin thiết yếu.

Người cao tuổi nên hạn chế ăn gì trong ngày Tết?
Tết đến là dịp gia đình, người thân sum vầy, các bữa tiệc, liên hoan không thể thiếu đi thức uống là bia rượu. Tuy nhiên người cao tuổi nên hạn chế các chất kích thích đưa vào cơ thể. Có thể trước bữa ăn các cụ dùng một chút rượu vang nhẹ để kích thích tiêu hoá nhưng tuyệt đối không nên ép các cụ uống bia rượu, vì các loại men, cồn ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày, tim mạch, huyết áp,…
Bên cạnh đó, trong ngày Tết các món ăn truyền thống như giò mỡ, thịt đông, bánh chưng,… là những món ăn không thể thiếu. Tuy nhiên người cao tuổi không nên nạp quá nhiều chất béo, mỡ này vào trong cơ thể. Bánh, kẹo, mứt có thể ăn nhưng cũng nên hạn chế vì chúng chứa nhiều đường không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn uống hợp lý trong ngày lễ Tết cho người già
Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên dành cho người cao tuổi trong dịp tết là cần đảm bảo chất dinh dưỡng cân đối, ăn đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là bột đường, đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất. Bên cạnh đó, uống nước đầy đủ từ 1,5l đến 2 nước mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ tập luyện hợp lý cũng như chế độ sinh hoạt như thường ngày, không nên thay đổi quá đột ngột là cách để duy trì sức khỏe tốt nhất cho người già.

Bất cứ lúc nào ăn uống thiếu điều độ, đặc biệt là trong những ngày Tết đều là nguyên nhiên khiến cho sức khỏe kém đi, bệnh tật trở nặng. Vì thế người cao tuổi hãy đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng ngày Tết của mình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × three =