Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tìm hiểu về những loại trái cây có lợi cho sức khỏe người cao tuổi

Để có thể đảm bảo được sức khỏe của bất cứ ai thì 70% đến từ nguồn dinh dưỡng hàng ngày, còn 30% còn lại đến từ việc tập luyện. Chính vì vậy, sức khỏe phụ thuộc rất nhiều và các loại đồ ăn mà chúng ta nạp và hàng ngày. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về các loại trái cây phù hợp với sức khỏe người cao tuổi và đưa ra kết hợp cho gia đình của bạn nhé.

Đâu là những loại quả bạn nên mua?
Trái cây là một trong những nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt và mang đến nhiều lợi ích cho con người. Trái cây cung cấp nguồn carbohydrate tốt và chuyển hóa nhanh giúp cơ thể ngay lập tức được bổ sung năng lượng và trao đổi chất tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các loại quả này còn có thể bổ sung lượng vitamin để chúng ta có thể nâng cao được hệ miễn dịch và bảo vệ được an toàn sức khỏe trong thời gian dài hơn rất nhiều. Đặc biệt, đối với sức khỏe người cao tuổi thì trái cây là nguồn dinh dưỡng lành tính không thể thiếu. Dưới đây sẽ là một vài loại trái cây bạn có thể lựa chọn cho người thân trong gia đình:


●    Những loại quả mọng: Các loại quả mọng như dâu, việt quất, phúc bồn tử…có tính oxi hóa rất cao, chống lại quá trình làm nhăn da và làm bạc tóc rất tốt. Bên cạnh đó, các loại quả này còn cung cấp được cho bạn rất nhiều khoáng chất tuyệt vời.
●    Bơ: Bơ là nguồn fat rất lành tính và có tác dụng như một chất xúc tác trong cơ thể, rất thích hợp để sử dụng vào mùa hè.

Phương pháp ăn hoa quả đúng cách
Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để ăn hoa quả và hấp thụ các chất dinh dưỡng này. Bởi nếu các bạn ăn sai cách, sẽ đem đến rất nhiều tác dụng phụ, mang lại những hậu quả khôn lường. Để có thể đảm bảo được chất lượng sức khỏe cũng như nâng cao được tác dụng của các loại trái cây thì nên ăn theo những cách sau:
●    Nên ăn trước 7h tối: Có rất nhiều gia đình Việt thường có thói quen tráng miệng bằng hoa quả, tuy nhiên điều này sẽ làm cho bạn thừa năng lượng sau khi đã ăn bữa tối. Tốt nhất nên ăn hoa quả vào các buổi sáng và trưa để tránh bị tích tụ năng lượng thừa.
●    Không nên ăn kèm sữa chua: Ăn hoa quả kết hợp sữa chua là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, nên kết hợp các loại trái cây có tính ngọt với sữa chua để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Tránh các loại quả chua kết hợp cùng sữa chua sẽ gây đau bụng và tiêu chảy.

Hy vọng từ thông tin chúng tôi cung cấp bạn sẽ nắm được chìa khóa kết hợp các loại hoa quả tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eighteen + ten =