Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

4 phương pháp phòng chống bệnh xương khớp khi về già

Tuổi già, hay còn gọi là tuổi xế chiều, là độ tuổi có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nhất về xương khớp. Việc phòng tránh căn bệnh này không hề đơn giản, tuy nhiên nếu biết phối hợp các phương pháp phòng tránh ngay từ khi còn trẻ thì chắc chắn sẽ giảm thiểu được những cơn đau xương khớp khi về già.

Tập thể dục thường xuyên và điều độ
Công dụng tuyệt vời của việc tập thể dục hay tham gia các môn thể thao ngay từ khi còn trẻ là điều mà không ai có thể phủ nhận. Nhờ việc chăm chỉ tập thể dục, cơ thể con người sẽ sản sinh ra lượng choresterol tốt, đồng thời làm mất đi lượng cholesterol không tốt, giúp giảm đi đáng kể những triệu chứng như đau tim, tức ngực, tê chân… khi tuổi cao. Không dừng lại ở đó, chăm tập thể dục mỗi ngày sẽ là phương pháp vô cùng tuyệt vời để xương trở nên chắc khỏe hơn, giảm tỷ lệ loãng xương.

Kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất
Một chế độ vận động thường xuyên và điều độ kết hợp với một chế độ ăn uống đủ chất sẽ là tấm áo giáp vô cùng tuyệt vời giúp chúng ta phòng chống không chỉ các bệnh về xương khớp mà còn rất nhiều những bệnh dễ mắc phải khác khi về già. Đặc biệt đối với xương khớp, bên cạnh canxi là chất dinh dưỡng chúng ta đều biết, việc bổ sung kali, magie và các loại vitamin B, C, E cũng vô cùng cần thiết.

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý
Có thể chúng ta đều đã từng nghe rằng việc tăng cân quá nhanh, đặc biệt ở giai đoạn cao tuổi, sẽ làm tăng nguy cơ mắc những bệnh như mỡ máu, tiểu đường. Tuy nhiên không chỉ vậy, việc tăng cân quá nhanh cũng chính là áp lực khiến cho cơ thể, cụ thể là xương khớp phải gánh một sức nặng một cách đột ngột và quá sức, khiến toàn bộ cơ thể trở nên trì trệ và ì ạch.

Điều chỉnh tư thế hợp lý trong sinh hoạt hàng ngày
Tuy điều này ít khi được nhắc đến nhưng trên thực tế, việc có những tư thế sai khi vận động hàng ngày sẽ khiến xương khớp trở nên lệch lạc, đặc biệt rất dễ khiến lưng bị gù sau một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, chúng ta cần thường xuyên điều chỉnh tư thế của mình, đặc biệt là cần ghi nhớ phải luôn luôn đứng thẳng để cơ thể đạt được sự cân bằng, đồng thời tránh việc ở một tư thế quá lâu làm khớp dễ bị cứng.

Chúng tôi tin rằng với bài viết trên đây, bạn đọc đã có thể nắm rõ một vài phương pháp phòng tránh bệnh về xương khớp khi bước sang tuổi xế chiều. Hãy tạo dựng cho mình một lối sống khỏe để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn các bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × one =