Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Trung tâm dưỡng lão và những định kiến

Xã hội ngày càng phát triển, con người cũng ngày càng bận rộn với guồng quay công việc. Khi đó, việc chăm sóc bản thân mình và những người xung quanh trở nên “xa xỉ” hơn. Chính tại lúc này, viện dưỡng lão cũng mọc lên nhiều hơn. Tuy nhiên những định kiến về trung tâm vẫn tồn tại. Vậy những định kiến ấy là gì và làm thế nào để xóa bỏ định kiến ấy? Bài viết này sẽ gỡ rối những thắc mắc ấy của bạn.

Thế nào là trung tâm dưỡng lão?
Trung tâm dưỡng lão là một khái niệm không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Đó là nơi dành cho những người cao tuổi, không thể tự chăm sóc bản thân hoặc cần một nơi để bầu bạn, tâm sự với nhau. Viện dưỡng lão là nơi có những dịch vụ, cơ sở vật chất để phục vụ, chăm sóc trong cuộc sống hằng ngày.

Những định kiến về trung tâm dưỡng lão
Khác với các nước phát triển, ở Việt Nam, nhắc đến trung tâm dưỡng lão mọi người thường sẽ xuất hiện những ý nghĩ tiêu cực. Những định kiến ấy đến từ những người xung quanh gia đình thậm chí là từ báo chí truyền thông.

Truyền thông một mặt giúp mọi người có nhiều thông tin hơn nhưng mặt khác lại là một “con dao” sắc bén. Khi viết về viện dưỡng lão, truyền thông đã phản ánh đúng nhưng chưa đủ. Truyền thông lôi ra những góc khuất nhưng lại bỏ qua niềm vui. Từ đó, mọi người nảy sinh những ác cảm về viện dưỡng lão.

Định kiến của Việt Nam khi nói về trung tâm dưỡng lão là nghĩ đến sự bất hiếu hay lại nghĩ đến một nơi hẻo lánh nghèo nàn. Ý nghĩa trẻ cậy cha, già cậy con đã ăn sâu vào suy nghĩ của người dân. Người con có hiếu trong suy nghĩ của mọi người là phải chăm sóc cha mẹ khi về già. Vì vậy, khi có người đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão sẽ bị cho là bất hiếu. Ý nghĩa đó là sai lầm và cần được thay đổi. Thử nghĩ xem, việc “giam lỏng” cha mẹ già ở nhà với việc giúp cha mẹ có bạn bè và có thể tâm sự với những người xung quanh cái nào sẽ tốt hơn? Viện dưỡng lão có thể chăm sóc cha mẹ, xây dựng những môi trường giao lưu sôi động. Điều đó sẽ có lợi hơn đối với họ.

Vai trò của trung tâm dưỡng lão
Hiện nay, môi trường của những trung tâm dưỡng lão ở Việt Nam ngày càng được cải thiện. Không giống với suy nghĩ của nhiều người về một viện dưỡng lão thiếu thốn, viện dưỡng lão có một môi trường sống lành mạnh và tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. Ở đó có sự chăm sóc tốt nhất, có một đội ngũ y tế chuyên nghiệp và có kinh nghiệm.

Không chỉ thế, trung tâm dưỡng lão giúp mọi người có được nhiều bạn bè. Nhất là đối với những người già, sự chăm sóc cũng như được tâm sự, bầu bạn là rất cần thiết. Trong khi đó, nếu ở nhà con cháu bận đi học, đi làm sẽ không có thời gian để trò chuyện với họ.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về trung tâm dưỡng lão cũng như là những rào cản khi mọi người lựa chọn viện dưỡng lão là nơi dừng chân. Nếu như có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × five =