Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tìm hiểu về chế độ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Đối với mỗi độ tuổi khác nhau chúng ta sẽ có những chế độ chăm sóc và đảm bảo sức khỏe khác nhau. Nếu đối với trẻ em, chúng ta cần bổ sung liên tục dinh dưỡng và các bài tập cải thiện vóc dáng thì đối với người lớn, chúng ta cần học cách ăn sao cho thật khoa học và có những bài tập phù hợp với thể lực. Đặc biệt, đối với người cao tuổi thì điều này còn cần lưu ý sát sao hơn nữa. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này và đưa ra lựa chọn kết hợp cho bạn nhé.

Chế độ ăn hoàn hảo nhất
Kết hợp dinh dưỡng sao cho vừa đầy đủ các chất để nạp vào hàng ngày cũng như đảm bảo được sức khỏe của người cao tuổi là một trong những chìa khóa quan trọng nhất. Đối với người cao tuổi, sẽ có rất nhiều lưu ý về dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo để từ đó lựa chọn được những thức ăn thực sự phù hợp nhất:


●    Nên đẩy mạnh việc ăn rau xanh và hoa quả: Rau xanh đem đến nguồn chất xơ cực kỳ tốt đối với tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đối với người cao tuổi. Nên kết hợp và tăng cường việc ăn rau xanh trong tất cả các bữa ăn hàng ngày của họ để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, hoa quả cũng là người bạn đồng hành không thể thiếu trong đời sống cùng nguồn vitamin C cực kỳ hữu ích.
●    Giảm việc ăn các loại tinh bột: Tinh bột đem đến rất nhiều tác dụng xấu cho sức khỏe người cao tuổi, cách kết hợp tốt nhất chính là ăn vào các buổi trưa và sáng, còn lại vào buổi tối thì nên cắt giảm về mức vừa phải.

Luyện tập sức khỏe cũng là yếu tố không thể xem thường
Để có sức khỏe tốt thì chúng ta cần kết hợp 70% chế độ ăn cùng 30% chế độ tập luyện. Mặc dù chỉ chiếm 30% nhỏ nhưng tập luyện hàng ngày đóng vai trò cực kỳ lớn trong việc quyết định chất lượng sức khỏe của người cao tuổi. Dưới đây sẽ là một vài bộ môn thể thao mà người cao tuổi có thể tham gia hàng ngày để cải thiện sức khỏe của mình:
●    Chạy bộ, đi bộ: Hai bộ môn này tưởng chừng đơn giản và không đem đến nhiều lợi ích nhưng trên thực tế đây là hai bộ môn rất hữu hiệu trong việc rèn luyện sức bền cũng như phần thân dưới của người cao tuổi đó.
●    Yoga và thái cực quyền: Đối với những bộ môn này, chủ yếu chúng ta chỉ khống chế hơi thể nên các động tác rất nhẹ nhàng và uyển chuyển, cực kỳ phù hợp với người cao tuổi.

Chúc bạn từ thông tin chúng tôi cung cấp sẽ tìm được kết hợp tuyệt vời nhất cho người cao tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × one =