Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Trung tâm dưỡng lão, tốt hay không?

Khi xã hội càng phát triển đồng nghĩa với việc guồng quay xung quanh công việc cũng ngày càng khắc nghiệt hơn. Con người ngày càng bận rộn hơn nên thời gian dành cho gia đình hay thậm chí cả việc chăm sóc bản thân cũng không không có. Trên thế giới, những trung tâm dưỡng lão khá phổ biến và được mọi người vô cùng đón nhận, tuy nhiên tại Việt Nam, hình thức này còn chưa được phổ biến rộng rãi và nhận được khá nhiều những ý kiến trái chiều. Vậy có nên đưa cha mẹ vào các trung tâm dưỡng lão hay không? Liệu các dịch vụ tại các trung tâm đó có đủ tốt hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Có nên cho cha mẹ tham gia trại dưỡng lão?
Theo như khảo sát thì có tới 80% những người tham gia vào các trung tâm dưỡng lão đều hài lòng với những chất lượng dịch vụ tại đây. Thực tế, ban đầu đại đa số đều không thích khi “bị” con cháu mình đưa vào viện dưỡng lão. Bởi theo quan niệm của người Việt Nam, người già cần được sống với gia đình, với con cháu để con cháu báo đáp công ơn và nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Tuy nhiên bạn có chắc chắn sẽ đảm bảo một sự chăm sóc tốt cho các cụ hay không, khi hằng ngày đều phải xoay quanh nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền? Tuy nhiên sau khi được trải nghiệm cuộc sống tại trại dưỡng lão thì đại đa số đều hài lòng về chất lượng chăm sóc cũng như những hoạt động tại trại dưỡng lão.

Lợi ích khi tham gia trung tâm dưỡng lão
–    Có một môi trường sống tốt
Trái với suy nghĩ của nhiều người, thực tế môi trường sống tại các viện dưỡng lão còn tốt hơn so với môi trường sống tại gia đình. Tại các viện dưỡng lão đều có những hoạt động nhẹ nhàng phù hợp với những người cao tuổi để các cụ có thể luyện tập và tham gia vào các hoạt động hằng ngày để tránh buồn bực chân tay, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe vô cùng tốt
–    Kết giao thêm bạn bè
Không còn đối mặt với bố bức tường mỗi ngày khi con cháu đều bận đi học hay đi làm. Tại các trung tâm dưỡng lão, không khó để các cụ có thể tìm được những người bạn tâm giao, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau tâm sự. Đây là độ tuổi rất cần được chia sẻ và có người bầu bạn.
–    Được chăm sóc tốt về sức khỏe
Với đội ngũ chuyên viên ý tế chuyên nghiệp tại các trung tâm dưỡng lão thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của cha mẹ mình. Các cụ sẽ luôn được chăm sóc chu đáo cả về bữa ăn và giấc ngủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

12 + 20 =