Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bạn đã hiểu đúng về viện dưỡng lão?

Viện dưỡng lão là một khái niệm không còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Viện dưỡng lão là mô hình được áp dụng rất phổ biến tại nước ngoài nhưng tại Việt Nam mô hình này chưa thực sự phát triển cũng như với những tư tưởng, quan niệm từ xưa khiến nhiều người có cái nhìn tiêu cực về viện dưỡng lão. Vậy những điều bạn biết về viện dưỡng lão có đúng hay không, phát triển viện dưỡng lão và nên hay không? Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tìm câu trả lời.

Viện dưỡng lão là gì?
Viện dưỡng lão mà khu vực được xây dựng nhằm cung cấp những dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng hay khám chữa bệnh cho người già, những người không sống cùng gia đình.
Viện dưỡng lão là một mô hình vô cùng có ý nghĩa trong việc tạo phúc lợi và an sinh để bảo vệ và chăm sóc người già trong xã hội được nhà nước hoặc tư nhân xây dựng, đầu tư.


Trong viện dưỡng lão phải có không gian sinh hoạt, ngủ nghỉ, khám chữa bệnh, tập thể dục thể thao trong môi trường nhiều thiên nhiên và yên tĩnh. Do đó, viện dưỡng lão thường được xây dựng ở những khu vực ngoại ô trong lành, tránh xa sự ồn ào của thành phố.

Tình hình áp dụng Viện dưỡng lão ở nước ngoài
Tại nước ngoài, đặc biệt ở những nước phát triển như châu Âu, Mỹ thì viện dưỡng lão là hình thức rất được khuyến khích áp dụng và mang đến nhiều giá trị xã hội to lớn. Con người sau khi già đi nếu ốm yếu hay không muốn sống một mình tại nhà sẽ sống trong viện dưỡng lão để được chăm sóc, dưỡng tuổi già và sống cùng với những người cao tuổi khác.
Viện dưỡng lão ở nước ngoài phát triển cũng một phần do tư tưởng của họ là khi về già không muốn làm phiền con cái, sống độc lập không phụ thuộc vào con cái nên vào viện dưỡng lão đối với chính họ hay gia đình không phải điều khó khăn, không liên quan đến sự hiếu thảo của con cái với cha mẹ.

Viện dưỡng lão tại Việt Nam
Tại Việt Nam, mô hình viện dưỡng lão chưa thực sự phát triển bởi nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, nguyên nhân lớn nhất là do tư tưởng của người Việt cũng như người châu Á đó là con cái phải chăm sóc, nuôi dưỡng bố mẹ khi về già mới thể hiện được sự hiếu thuận nên nếu đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão như hành động bỏ rơi cha mẹ, cả người già với gia đình đều có suy nghĩ tiêu cực về viện dưỡng lão. Thứ hai, do viện dưỡng lão tại Việt Nam chưa được đầu tư đúng mức, hầu hết các viện dưỡng lão chưa đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người già tốt cũng khiến cho gia đình không yên tâm khi gửi cha mẹ vào đây.

Như vậy, có thể thấy rằng viện dưỡng lão mà một mô hình có ích, tại nước ta nên đầu tư nâng cao chất lượng của viện dưỡng lão để nó thực sự mang đến những lợi ích cho toàn xã hội.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × two =