Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tại sao người già thường bị lẫn?

Lú lẫn là một trong những căn bệnh mà hầu như người cao tuổi nào cũng đều mắc phải. Tuy lú lẫn không được coi là một căn bệnh quá nguy hiểm nhưng khi mức độ lú lẫn phát triển đến một mức độ nào đó, người già có thể mất trí nhớ hoàn toàn và không có ý thức về việc mình đang làm. Vậy tại sao người già lại thường mắc phải căn bệnh này? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Nguyên nhân bệnh lú lẫn
Đến nay, giới y học vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây nên bệnh lú lẫn ở người cao tuổi. Tuy nhiên, một vài chuyên gia cho rằng, căn nguyên của căn bệnh này là sự lão hóa các tế bào não trong con người, từ đó khiến sự liên kết giữa các tế bào thần kinh bị phá hủy. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc trong một thời gian dài, đặc biệt là nhóm thuốc trợ tim, thuốc điều trị cao huyết áp cũng được xem là một trong những tác nhân dẫn đến tình trạng lú lẫn ở người già. Bên cạnh đó, cũng có nghiên cứu chứng minh rằng, những người hấp thụ quá nhiều chất đạm beta sẽ có tỷ lệ mắc bệnh lú lẫn khi về già cao hơn hẳn những người ít hấp thụ chất này.

Biểu hiện của bệnh lú lẫn
Biểu hiện của bệnh lú lẫn là sự giảm dần khả năng về tri giác và nhận thức theo thời gian, đồng thời theo đó, mức độ của bệnh cũng sẽ ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Ban đầu, người cao tuổi bị bệnh lẫn sẽ chỉ “nhớ nhớ quên quên” song lâu dần, người cao tuổi tuy vẫn có thể đi lại, sinh hoạt bình thường nhưng sẽ mất đi hoàn toàn nhận thức và cả trí nhớ, thậm chí hành xử như một đưa trẻ. Đây chính là biểu hiện nghiêm trọng nhất của căn bệnh này. Khi bệnh lú lẫn ở người già đã phát triển đến mức độ trên, người nhà cần phải đặc biệt để ý, quan tâm, chăm sóc người bệnh mọi lúc mọi nơi.

Cách điều trị bệnh lú lẫn
Hiện nay, khoa học vẫn chưa thể đưa ra một phương pháp nào có thể giải quyết bệnh lú lẫn ở người cao tuổi một cách triệt để. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng đã nghiên cứu và cho ra đời những loại thuốc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của bệnh lú lẫn. Vì vậy, khi thấy người cao tuổi trong nhà có những biểu hiện của bệnh lú lẫn, người nhà nên đưa họ đến gặp bác sĩ để được thăm khám kĩ lưỡng và nhận được những lời khuyên hữu ích.

Trên đây là một vài điều cần biết về bệnh lú lẫn ở người già. Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đxa có cho mình những thông tin thật bổ ích, lý thú.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 + 16 =