Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những lưu ý quan trọng khi chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, mỗi người cần có một chế độ chăm sóc sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt là đối với người cao tuổi, việc chăm sóc sức khoẻ là điều không hề đơn giản. Vậy để chăm sóc tốt cho người cao tuổi bạn cần chú ý những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi chăm sóc người cao tuổi qua bài viết dưới đây nhé.

Các bệnh thường gặp ở người cao tuổi
Người cao tuổi do chức năng của các bộ phận đã dần suy thoái nên họ thường mắc phải rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong đó những căn bệnh mà người cao tuổi dễ mắc phải nhất chính là cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn tuyền đình, thoái hoá cột sống, táo bón,…. Để phòng chống các loại bệnh này, bạn cần điều chỉnh khẩu phần ăn, và giúp họ thiết lập một chế độ tập luyện thể thao thích hợp.

Chế độ dinh dưỡng
Người già nên ăn gì và hạn chế ăn gì? Những loại thực phẩm cần được hạn chế và cắt giảm ở người già chính là tinh bột, đường, dầu, mỡ. Họ cần được bổ sung nhiều hơn các chất xơ, ăn vừa phải đạm để cơ thể có thể chuyển hoá dễ dàng nhất. Đặc biệt, người cao tuổi không nên ăn quá nhiều trong một bữa và cần được chia đều thành các bữa nhỏ, ăn thành nhiều bữa trong ngày.

Chế độ tập luyện thể thao
Bất kỳ ai ở độ tuổi nào đều cần tập luyện thể thao để nâng cao thể chất. Đặc biệt là đối với người cao tuổi, họ càng được khuyến khích tập luyện thể thao thường xuyên mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần chọn cho họ những bài tập nhẹ nhàng với các môn thể thao không quá mất sức. Chẳng hạn, họ có thể đi bộ 1-2 tiếng mỗi ngày, giúp phòng ngừa cấc bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn tuần hoàn não. Hoặc người già có thể tham gia các lớp tập dưỡng sinh, thái cực quyền để cơ thể dẻo dai, phòng tránh các bệnh về xương khớp.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twelve − twelve =