Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những bộ môn thể thao phù hợp dành cho người già

Rèn luyện sức khỏe để sở hữu một sức khỏe tốt, dẻo dai là điều mà bất kỳ ai cũng hết sức quan tâm. Đặc biệt ở lứa tuổi cao từ trung niên trở lên thì vấn đề này lại hết sức quan trọng. Không phải tất cả các bộ môn thể thao hay các bài tập rèn luyện sức khỏe đều phù hợp với người cao tuổi. Bởi lẽ, có rất nhiều môn với những yêu cầu nhất định về thể lực sẽ không những không giúp cho người già có một sức khỏe tốt mà còn có thể phản tác dụng. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số bộ môn tiêu biểu thích hợp với người lớn tuổi.

Yoga
Đây là một bộ môn thể thao thích hợp với mọi lứa tuổi và với mọi trạng thái sức khỏe khác nhau. Yoga sở hữu vô vàn các bài tập với  từng cấp bậc nhất định để đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người một cách hiệu quả nhất khi tìm đến bộ môn thể thao. Với đặc trưng sử dụng những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng và tác động sâu một cách từ từ vào các phần cơ của cơ thể, Yoga sẽ phù hợp với những người lớn tuổi luyện tập thể thao thường xuyên để đảm bảo sức khỏe mà không gặp phải những trường hợp vô cùng nguy hiểm ở người già như đuối sức, thở dốc, nhịp tim.v.v.

Khiêu vũ
Khiêu vũ cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các ông, các bà. Với sự di chuyển nhẹ nhàng từ các bước nhảy có sự kết hợp đồng thời của chân và tay, nó không chỉ giúp những người cao tuổi rèn luyện thể dục, thể thao mỗi ngày mà cùng giúp họ giải tỏa được nỗi buồn nơi tuổi già và cảm nhận sự vui vẻ, hào hứng từ những điệu nhảy khiêu vũ sôi động hay sự lãng mạn, thơ mộng của các bản nhạc trữ tình đầy da diết.

Đi bộ
Cuối cùng là một bộ môn rất đơn giản nhưng lại cũng không kém phần hiệu quả đó chính là đi bộ. Vì người già thường có đặc điểm thích ở nhà và ngồi một chỗ nên việc đi bộ không chỉ giúp họ tập thể dục thể thao mà còn có thể giúp thay đổi không khí, không quá ngột ngạt vởi tình trạng nhà xây kín mít như hiện nay. Hơn nữa, đi bộ còn giúp luyện tập các cơ chân để giúp người già có thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trên đây là một số môn thể thao thích hợp dành riêng cho những người lớn tuổi. Khi luyện tập những môn thể thao này, nó giúp cho người già rèn luyện sức khỏe tốt hớn đồng thời tránh được tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình tập luyện.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × 5 =