Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bí quyết để người cao tuổi luôn sống khỏe

Chắc hẳn bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu một cuộc sống thật khỏe mạnh và trường tồn. Đặc biệt đối với người cao tuổi, khi mà sức khỏe của họ bị hạn chế, không phải bất cứ thực phẩm nào hay bộ môn thể thao nào cũng có thể tham gia thì việc kết hợp hài hòa giữa chế độ dinh dưỡng và lịch tập luyện rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu một vài bí quyết để giữ được sức khỏe tốt nhất cho người cao tuổi nhé.

Đâu là chế độ dinh dưỡng hoàn hảo nhất?
Các nhà dinh dưỡng thường nói rằng, chúng ta chính là những thứ chúng ta ăn. Đúng như vậy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình giữ sức khỏe một cách tốt nhất. Đặc biệt đối với người cao tuổi thì việc siết chặt thêm dinh dưỡng càng quan trọng hơn rất nhiều. Để tránh các bệnh về mỡ máu cũng như tăng thêm mỡ cho cơ thể, tốt nhất nên cắt giảm các nguồn tinh bột xấu đến từ bánh mì thường, cơm, bánh đa và thay vào đó là bổ sung nguồn tinh bột lành mạnh từ khoai lang, yến mạch, ngũ cốc,… như vậy sẽ giúp cho cơ thể vận dụng được nguồn năng lượng tốt và hiệu quả hơn.


Tăng cường tiêu hóa rau xanh và hoa quả sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình chống lão hóa, tăng thêm các khoáng chất tốt cho cơ thể để giúp cơ thể dẻo dai hơn rất nhiều. Nguồn đạm hợp lý cũng là một trong những yếu tố góp phần vào chế độ dinh dưỡng tốt cho người cao tuổi, nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ và bổ nguồn đạm thịt trắng hoặc đến từ thực vật.

Chế độ tập luyện thì sao?
Đối với một người, thì chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70%, còn 30% còn lại chính là nằm ở chế độ tập luyện. Mặc dù đóng phần trăm không cao hay chủ đạo, tuy nhiên để có thể giữ được sức khỏe tốt thì việc tập luyện hàng ngày rất quan trọng. Đặc biệt đối với người cao tuổi, để có thể giúp xương cốt luôn dẻo dai, các hệ cơ thể luôn được bài tiết và quang hợp tốt nhất thì kết hợp các bộ môn tập luyện rất quan trọng.

Các bạn có thể tham khảo một vài bộ môn sau: chạy bộ, yoga, thái cực quyền, đi bộ,… tất cả những bộ môn này đều có độ nặng vừa phải, phù hợp với sức khỏe và sức bền của người cao tuổi. Nên kết hợp thật điều độ và phù hơp nhất độ nhẹ nặng trong tuần cũng như trong ngày để có thể đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Chúc các bạn thông qua thông tin bài viết cung cấp sẽ hiểu thêm về chế độ ăn uống cũng như tập luyện để có thể kết hợp và lên lịch tốt nhất cho bản thân mình cũng như những người bạn yêu quý.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

20 − 15 =