Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những điều mà các bạn cần lưu ý khi chăm sóc người cao tuổi

Theo như đánh giá của các chuyên gìa thì tháp dân số của nước ta là tháp dân số già, số lượng người già chiếm khá là nhiều so với tỉ lệ dân  số.
Theo một thống kê không được vui cho mấy nữa đó là theo như thống kê của các chuyên gia về y tế thì có đến 90% người già mắc các loại bệnh, trong 90% đó thì có phần nửa những người già mắc những bệnh mãn tính gây ra đau ốm thường xuyên.
Ở người già thì cơ thể đã bị lão hóa đi rất nhiều, hệ vận động và hệ thần kinh đi xuống rất rõ rệt. chính vì vậy cần phải có những phương pháp chăm sóc cho người già để đảm bảo họ khỏe mạnh nhất có thể cho đến cuối cuộc đời.

Hiểu biết về sức khỏe của người già
Ở người già thì đã có những dấu hiệu rõ rệt về sức khỏe giảm sút đó là răng miệng yếu, cơ xương, tuyến nước bọt, các chất xúc tác hóa học giảm sút dẫn đến chán ăn; dạ dày của người cao tuổi xuống cấp một cách rõ rệt làm cho hệ tiêu hóa của họ hoạt động kém đi hẳn; hệ thần kinh lão hóa khiến cho những hiện tượng hay quên diễn ra ngày càng thường xuyên hơn;…

Những phương pháp cần sử dụng khi chăm sóc người cao tuổi
Điều đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện đó là bạn cần phải đưa họ đến bác sĩ để được thăm khám về tình trạng để học tư vấn những cách tốt nhất để làm giảm bớt đi sự lão hóa.
Tiếp theo bạn cần phải đảm bảo về yếu tố dinh dưỡng, cần lựa chọn các loại thực phẩm với vừa đủ ở mức độ vừa phải và tránh ăn quá no, người già nên ăn cá nhiều lần trong tuần vì trong cá có chứa khá là nhiều chất giúp làm hạn chế đi sự lão hóa, giúp mắt sáng và bổ sung sức khỏe tim mạch. Và chắc chắn bạn nên lựa chọn những loại thức ăn dễ nhai và khuyên họ nên nhai thật kĩ.
Chú ý bổ sung các loại vitamin thường xuyên cho họ để đảm bảo các dưỡng chất lượng cân bằng trong cơ thể.  Ngoài ra các bạn nên lựa chọn những loại sữa chuyên dùng cho người già để chắc xương và minh mẫn hơn.
Đảm bảo giấc ngủ cho người già cũng là một việc làm rất quan trọng, điều này sẽ khiến cho hệ tuần hoàn trong cơ thể của họ hoạn động được ổn định hơn và làm giảm đi tốc độ lão hóa.
Với những chia sẻ trên đây chúng tôi mong rằng các bạn có thể áp dụng đối với những cha, người mẹ đã có tuổi của mình, để họ luôn luôn khỏe mạnh, là chỗ dựa tinh thần cho bạn trong cuộc sống!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × 4 =