Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chăm sóc người cao tuổi như thế nào mới đúng cách

Người cao tuổi là một đối tượng ngoài sức lao động, sức khỏe kém đi rất nhiều nên phải có sự chăm sóc đặc biệt từ người già để phòng ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn chưa biết cách chăm sóc ông bà và bố mẹ đã cao tuổi của mình như thế nào là khoa học và đúng cách thì hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm chăm sóc người già vui khỏe sau đây của chúng tôi.

Có chế độ ăn uống phù hợp
Khi về già cơ thể bị lão hóa, cơ thể suy nhược, người cao tuổi cũng ít vận động nên thường mắc nhiều các căn bệnh như táo bón, trĩ, xơ vữa động mạch,… bạn lưu ý nên bổ sung cho người già nhiều chất xơ và thức ăn dễ tiêu hóa để kích thích tiêu hóa, tránh xa các loại dầu ăn chứa nhiều dầu mỡ trong các bữa ăn, nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch. Bổ sung nhiều các trau tươi để chống oxi hóa như súp lơ, cà chua,… giảm nguy cơ mắc ung thư.
Bổ sung thêm các thực phẩm và thức uống chúa nhiều can xi như sữa, trứng, sữa chua,… để chống loãng xương.

Khuyến khích tập thể dục, tham gia các CLB thể dục thể thao cho người già
Ngoài chế độ ăn uống hợp lý thì việc tập thể dục là vô cùng quan trọng, do ít vận động nên cơ thể càng yêu ớt và lão hóa nhanh hơn, tinh thần cũng không được minh mẫn. Việc tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp họ được vận động nhiều hơn, rất có lợi cho sức khỏe, các bài thể dục cũng giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, rối loạn tuần hoàn, giảm trí nhớ.
Hơn nữa thể dục cũng sẽ giúp tinh thần sảng khoái và thư giãn hơn, nhất là khi có người tập luyện cùng.

Chăm sóc tinh thần cho người già
Ông cha ta đã có câu, một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, không có gì quý hơn sự vui vẻ và hạnh phúc. Khi vui vẻ sẽ giúp tinh thần con người được nâng cao, sẽ thấy yêu đời, sống vui và sống khỏe hơn. Do đó, con cháu lưu ý cần quan tâm nhiều tới người già, họ rất cần tình yêu và sự quan tâm của người nhà, gia đình khi về già hơn rất nhiều so với việc cung cấp đầy đủ vật chất nhưng thiếu tình cảm,
Hãy thường xuyên trò chuyện và lắng nghe họ kể chuyện bởi người già cũng rất thích hồi tưởng về quá khứ. Nếu bạn ở xa hãy cố gắng về thăm để họ cảm thấy vẫn luôn được nhớ đến và quan tâm. Bởi trên hết chỉ khi vui vẻ thì con người mới có động lực để sống lâu hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

8 + 1 =