Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bệnh tim ở người già ( phần 2 )

Ở kỳ trước, chúng ta đã biết đến nguyên nhân căn bệnh suy tim ở người cao tuổi. Ở kỳ này, chúng ta sẽ làm rõ hơn các triệu chứng để nhận biết và những cách thức để chăm sóc các cụ già cao tuổi bị bệnh suy tim.

Các triệu chứng suy tim ở người cao tuổi

Triệu chứng đầu tiên khi người cao tuổi bị suy tim chính là bị khó thở. Bạn sẽ thấy các cụ thở khò khè, mệt nhọc, liên tục phải ngồi dậy mới thở được. Khi thở liên tục như vậy nhưng oxi vẫn không được cung cấp đủ cho cơ thể, khiến các cụ càng cảm thấy mệt mỏi hơn. Sức khỏe cứ yếu dần yếu dần. Một trong những biểu hiện nhẹ của bệnh suy tim chính là chân của các cụ bị phù.

 

Thông thường vào buổi sáng, hiện tượng này sẽ bị nhẹ và trở nên nặng nề hơn vào lúc chiều tối. Ngoài ra các cụ già còn sẽ ho khan hoặc ho có đờm. Thông thường các triệu chứng này rất dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh ho cảm sốt hay các bệnh liên quan đến phổi. Đi tiểu đêm cũng là một trong nhiều triệu chứng cần phải xem xét. Do cơ thể không cung cấp được một lượng máu cần thiết tới từng bộ phận nên chúng không hoạt động trơn tru được, gây ra các hiện tượng ách tắc khiện thận không thể lọc được cặn bã hay tạo nước tiểu nên thường phải đi nhiều lần, và thường đái rắm.

Chăm sóc các cụ già phục hồi sau bệnh suy tim như thế nào

Sau khi đã chữa khỏi được căn bệnh này, bạn vẫn cần phải thường xuyên theo dõi tình trạng bệnh của các cụ già. Bởi lẽ căn bệnh suy tim này có thể tái diễn bất cứ lúc nào. Đặc biệt là ở những cụ già bị huyết áp cao hoặc bị bệnh tiểu đường, càng cần phải theo dõi các chỉ số huyết áp và nồng độ đường trong máu một cách thường xuyên. Đối với các cụ già bị bệnh huyết áp cao thì bất cứ khi nào các cụ cảm thấy khó thở, hoặc thở mệt nhọc thì bạn càng cần phải để ý cảnh giác. Bởi lẽ khi mới vào giai đoạn đầu của bệnh suy tim, các cụ được chạy chữa kịp thời thì sẽ sớm thoát được cảnh nguy nan. Bệnh suy tim càng để lâu thì càng bị nặng.  Bên cạnh đó, cần có một chế độ ăn uống thích hợp cho các cụ già cao tuổi. Không nên ăn quá nhiều đồ ăn đạm, đồ ăn dinh dưỡng, lúc này cơ thể các cụ sẽ không đủ khả năng hấp thụ có thể dẫn tới bị thừa đạm, thừa dinh dưỡng gây ra các bệnh lý khác nữa.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

14 + 16 =