Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Viện dưỡng lão mang lại tuổi trẻ cho người già ( phần 1 )

Sự khác biệt về thế hệ càng ngày càng hiển lộ rõ trong một gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống với nhau. Nhất là những thế hệ các cụ với thế hệ trẻ bây giờ là cách cả một dải ngân hà về quan niệm sống, về phong cách sống, thậm chí là cả về mặt suy nghĩ. Với các cụ già, mặc váy ngắn, váy hở đùi hở tay là rất bất lịch sự, là hư hỏng, thậm chí có thể là lập dị. Nhưng với thế hệ trẻ, mặc như vậy tạo nên sự quyến rũ, là phong cách thời trang mới mẻ. Hay như vậy con cháu đi chơi về muộn. Với các cụ có tuổi thì chín giờ là con cháu cần phải có mặt ở nhà rồi, không đi lang thang ngoài đường.

 

Nhưng với bọn trẻ thì chín giờ mới là giờ bắt đầu ra khỏi nhà, là giờ vui chơi giải trí. Đấy là một trong vô vàn những lý do về việc khác biệt trong quan điểm sống và cách thức suy nghĩ của các thế hệ khác nhau. Và chính những điều này khiến cho mẫu thuẫn trong gia đình càng ngày càng leo thang. Các thành viên trong gia đình suốt ngày gây gổ, không còn hạnh phúc như trước nữa.

Chính vì thế nhiều gia đình lựa chọn việc thuê người giúp việc làm việc nhà thì ít, bầu bạn với các cụ thì nhiều. Nhưng cũng không mang lại hiệu quả cao, bởi lẽ những người giúp việc cũng thường ở tuổi trung niên, nhiều khi cũng không hợp tính hay hợp chuyện với các cụ, nên xác suất thành công rất thấp. Từ khi viện dưỡng lão ra đời và mở thêm các dịch vụ chăm sóc các cụ già thì được mọi người đón nhận nồng nhiệt. Các dịch vụ này giống như việc bạn đưa đón con đến trường vào mỗi ngày vậy. Các cụ giờ đây còn trêu nhau việc đến viện dưỡng lão là đi học mỗi ngày kia mà…Mà đúng là không khác gì việc đi học thật. Cũng ra khỏi nhà từ sáng sớm như ai, cũng tụ tập nói cười cùng bè bạn như ai, cũng có người giám sát liên tục. Có chăng khác ở đây là các cụ không phải học tập, không chịu áp lực thi cử mà thôi… ( còn tiếp )

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fourteen − twelve =