Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bức thư thể hiện tình yêu với nghề điều dưỡng

Gửi tới những điều dưỡng viên.
Giữa trăm nghề tại sao bạn lại chọn nghề này?
Với tôi, đến với nghề như là duyên phận vậy. Cái thời còn cắp sách trên giảng đường đại học, tôi cũng như bao bạn học khác trong lớp đều thấy rất mơ hồ khi nhắc đến hai từ “điều dưỡng”. Chúng tôi không hiểu và cũng k biết rằng chúng tôi sẽ làm gì, ở đâu sau khi ra trường. Nhưng tới bây giờ, khi đã bén duyên với nghề thì tôi cảm thấy mình đã chọn đúng và tôi đã yêu nó mất rồi.

Nhiều người bảo với tôi rằng con gái ngành y vất vả lắm sao không chọn ngành khác đi. Nhưng khi nhìn thấy những nụ cười của bệnh nhân, của gia đình họ thì dù có vất vả như thế nào thì cũng đáng, cảm thấy cái nghề của mình thật thiêng liêng. Rồi cũng có ng từng hỏi tôi: tại sao tôi không chọn bệnh viện hay phòng khám mà lại chọn viện dưỡng lão? Tôi nghĩ đó cũng là cái duyên. Và thật may mắn khi tôi làm ở viện dưỡng lão, tôi cảm thấy cuộc sống của mình có thêm nhiều sắc màu. Và khi đến với Diên Hồng,tôi cũng như mọi người được cùng nói, cùng cười, cùng vui chơi, cùng chia sẻ, cùng thấu hiểu và được yêu thương với các cụ. Nhiều lúc cứ ngỡ rằng các cụ như là ông bà mình vậy, thế rồi cái cảm giác thân quen với con người nơi đây bén rễ trong tôi. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày đi làm là một niềm vui.

Những hình ảnh vui vẻ trong cuộc sống đầy màu sắc của cô điều dưỡng viên trẻ

Tình yêu nghề giúp Hà luôn nở nụ cười vui vẻ trên môi

Tôi còn nhớ những ngày đầu mới đi làm. Tôi nghĩ để làm tốt đc công việc thật là khó khăn, vất vả. Khi đó tôi gặp các cụ ông, cụ bà bảy tám chục tuổi, người hay giận hờn, người tha thiết được quan tâm như một đứa trẻ, những cụ hay nhớ nhà khi xa con cháu đôi khi thấy buồn bã , rồi những cụ mang trong mình bệnh tật nên đau đớn và dễ cáu gắt, nổi giận. Nhưng rồi dần dà quen việc tôi cảm thấy rất vui, vì mình đang đóng góp vào việc mang lại hạnh phúc cho người khác, các cụ, ông, bà hay giận hờn ngày nào, giờ đã thấy xuất hiện những nụ cười, và tôi thấy cụ nào cũng thật đáng yêu, dễ thương. Ai chưa tới Diên Hồng thì nên tới thăm dù chỉ 1 lần, còn ai tới rồi thì sẽ nhớ mãi, nhớ những khoảng khắc vô tư, lạc quan, yêu đời của các cụ. Còn những người đã gắn bó với Diên Hồng như chúng tôi sẽ mãi yêu mái nhà chung thứ 2 này, sẽ cố gắng để câu nói “điều dưỡng là thiên thần của người già” trở thành hiện thực.

Nguyễn Hà

Leave a Reply

Your email address will not be published.

sixteen − 1 =