Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Làm sao để có tiền vào dưỡng lão khi về già?

Mỗi khi nhắc đến viện dưỡng lão, nhiều người tỏ ra không thoải mái khi mức phí phải chi trả để một người cao tuổi sống trong Viện dưỡng lão trung bình là 8-10 triệu đồng. Họ cho rằng với mức phí như thế này thì dưỡng lão chỉ dành cho người giàu.

Thực tế, để tuổi già an nhàn thì mỗi người đều phải chuẩn bị, tích lũy tài chính từ khi còn trẻ. Dưới đây là một số cách giúp đảm bảo bạn có đủ tiền để tham gia viện dưỡng lão khi về già:

1. Bắt đầu tiết kiệm sớm

Bạn bắt đầu tiết kiệm cho tương lai càng sớm thì tiền của bạn càng có nhiều thời gian để sinh sôi nhờ lãi suất và đầu tư. Tôi được nghe một câu chuyện của 2 thanh niên trẻ đang tìm việc cùng nhau, một người là người Anh và người kia là người Do Thái. Một ngày nọ, họ đi trên phố và thấy một đồng xu nằm trên mặt đất. Thanh niên trẻ người Anh bước qua mà không thèm nhìn nó, nhưng thanh niên người Do Thái lại nhặt nó lên. Thanh niên người Anh tỏ thái độ xem thường đối với những hành động vừa rồi của thanh niên Do Thái: “Ngay cả một đồng xu cũng nhặt, đúng là không có tiền đồ!”. Thanh niên trẻ người Do Thái nhìn thanh niên người Anh đang đi xa dần và nói: “Để tiền tuột khỏi tay mình mới là kẻ không có tiền đồ!”

Sau đó, hai người vào cùng một công ty cùng một lúc. Công ty rất nhỏ, lương thấp và công việc rất mệt mỏi, không được bao lâu, thanh niên trẻ người Anh chẳng quan tâm đến công việc nữa và rời đi, còn thanh niên Do Thái vẫn vui vẻ ở lại tiếp tục công việc. Hai năm sau, hai người họ gặp lại nhau trên đường phố, thanh niên Do Thái đã trở thành ông chủ, và thanh niên người Anh vẫn đang tìm việc. Thanh niên người Do Thái giải thích: “Bởi vì tôi sẽ không bỏ lỡ ngay cả một đồng xu như anh đã từng làm, tôi sẽ trân trọng nó, và anh thậm chí không thèm một đồng xu, như vậy thì làm sao có thể giàu có được?” Thanh niên người Anh không phải không quan tâm đến tiền, mà là đôi mắt của anh ta luôn nhìn chăm chằm vào số tiền lớn và coi thường số tiền nhỏ. Bất kỳ người giàu có nào cũng đều tích luỹ từng chút một mà thành. Vậy nên ngay từ khi còn trẻ, hãy nghĩ đến tuổi già an nhàn phía trước để mà tiết kiệm. Mỗi người hãy lập một kế hoạch chi tiêu trong khả năng để tuổi già không phải “gánh nợ”.

2. Xem xét Bảo hiểm Chăm sóc Dài hạn hoặc bảo hiểm nhân thọ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm với các gói đa dạng khác nhau. Tùy vào thực tế tài chính và nhu cầu của bản thân để chọn gói phù hợp nhất với mình. Mỗi năm đóng góp một lần, vừa hỗ trợ khi gặp các vấn đề rủi ro vừa giúp tích lũy một khoản tiền lớn khi về già. Sau 20 năm hay 30 năm, bạn có thể rút tiền để trang trải chi phí chăm sóc tại viện dưỡng lão. Phí bảo hiểm thường có lợi hơn đối với những người mua bảo hiểm ở độ tuổi trẻ hơn.

3. Tư duy đầu tư từ sớm

Nhiều người chỉ biết gửi tiết kiệm ở ngân hàng với lãi xuất thấp hoặc chi hết số tiền mình có vào mua nhà, mua xe. Thay vào đó, có thể gửi tiền vào các quỹ đầu tư ủy thác uy tín, lợi nhuận có thể không quá cao nhưng vẫn đảm bảo cho bạn một nguồn thu nhập ổn định bên ngoài thu nhập chính của bạn. Sai lầm của nhiều người là có suy nghĩ phải có thật nhiều tiền mới có thể đầu tư. Thực tế, chỉ cần từ 50 triệu đồng là chúng ta đã có thể bước chân vào đầu tư và có thu nhập thụ động từ đó. Với một số hình thức đầu tư ít rủi ro, bạn có thể thu hồi vốn sau khoảng 12-15 tháng và đảm bảo được nguồn tài chính khi về già.

4. Thu hẹp quy mô

Bạn có thể xem xét thu hẹp quy mô ngôi nhà của mình thành một bất động sản nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn, ít phải bảo trì hơn, giải phóng số tiền mà bạn có thể sử dụng để chi trả cho viện dưỡng lão. Hoặc trước đó, bạn có thể dùng số tiền còn lại đầu tư vào bất động sản như một “của để dành” khi về già.

5. Bán tài sản

Bạn có thể bán tài sản, chẳng hạn như cổ phiếu, bất động sản hoặc ngôi nhà thứ hai, để thanh toán chi phí viện dưỡng lão. Thay vì dành hết số tiền mình có để mua nhà, mua xe cho con cháu thì hãy phòng thân bằng một số tài sản khác mang tên mình để tùy ý sử dụng. Tiền của mình có thể tùy ý sử dụng, không phải e ngại con cháu tranh giành.

6. Tìm kiếm lời khuyên tài chính chuyên nghiệp

Cố vấn tài chính có thể giúp bạn xác định các lựa chọn tốt nhất để tiết kiệm và đầu tư cho tương lai của bạn, bao gồm xem xét thế chấp ngược hoặc bán tài sản

Hãy nhớ rằng, đây chỉ là những mẹo chung và tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một cố vấn tài chính để đưa ra một kế hoạch cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu cụ thể và tình hình tài chính của bạn. Họ sẽ giúp bạn xác định các lựa chọn tốt nhất để tiết kiệm và đầu tư cho tương lai của bạn

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen + one =