Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tích tiền để vào viện dưỡng lão cao cấp

Những năm gần đây mô hình viện dưỡng lão xuất hiện khá nhiều tại Hà Nội và thu hút đông đảo người quan tâm. Các dịch vụ được trải dài từ bình dân đến cao cấp. Chính vì thế tư duy về viện dưỡng lão cũng tiến bộ hơn.

Nếu như chục năm về trước khi tôi rủ chồng lên kế hoạch tài chính để về già vào dưỡng lão là chuyện ngược đời, thì hiện tại nhiều người U60 như chúng tôi cũng đều có suy nghĩ như thế.
Theo như tôi tìm hiểu, chi phí vào viện dưỡng lão tại Hà Nội trung bình 8-10 triệu. Có viện rẻ hơn tầm 6-7 triệu/tháng. Hoặc cao cấp hơn có thể 15,20 hoặc vài chục triệu cũng có. Với mỗi mức chi phí thì dịch vụ đi kèm cũng khác nhau. Ở các viện dưỡng lão cao cấp, cuộc sống của người cao tuổi đạt “5 sao” như được ở phòng riêng, hưởng chế độ chăm sóc toàn diện và nhiều tiện nghi đi kèm.

Phòng vip tại cơ sở 3 viện dưỡng lão Diên Hồng với đầy đủ tiện nghi

Để có cuộc sống cao cấp hơn khi về già thì chúng tôi đã vạch ra 1 số kế hoạch tài chính cho tuổi trung niên từ sớm. Hiện tại chúng tôi có 1 căn nhà vừa sửa sang lại tươm tất, rộng rãi. Sau này về già chúng tôi có thể bán hoặc cho thuê.
Năm 2019, với vốn tiết kiệm của 2 vợ chồng, tôi vay thêm anh em họ hàng để làm 20 phòng trọ cho thuê. Đây cũng xem như dòng tiền ổn định để đóng bảo hiểm hàng năm, lo chi phí học hành cho con cái và tích cóp thêm.
Bên cạnh đó 2 vợ chồng tôi vẫn duy trì việc đi làm để có tài chính ra vào, cũng như giúp bản thân phát triển. Những thời điểm căng thẳng thì xin nghỉ không lương để refresh và nạp lại năng lượng.

Người trẻ cần lên kế hoạch tài chính cho tuổi già

Ngoài ra chúng tôi cũng đầu tư đất để dành tại ngoại thành Hà Nội và 1 nguồn tiền tiết kiệm với giá bán hiện tại khoảng 5 tỷ. Ví dụ sau này chi phí vào dưỡng lão của chúng tôi khoảng 40 triệu/tháng. 1 năm là 480 triệu, ở bao nhiêu năm thì cứ vậy nhân lên. Chưa kể những lúc bệnh tật, ốm đau thì sẽ tốn kém hơn. Chính vì thế để sau này về già không phiền con cái, chúng tôi càng phải sử dụng đồng tiền hợp lý, bên cạnh đầu tư thêm để có nền tảng tài chính vững vàng. Kinh tế của gia đình chúng tôi là kém hơn với bạn bè, hàng xóm xung quanh. Vì thế chúng tôi cần cố gắng thêm thì sau này mới có thể vào viện dưỡng lão cao cấp như mong ước.

Nếu ai cũng có ý định vào dưỡng lão như vợ chồng tôi thì mọi người nên tìm hiểu chi phí ngay từ bây giờ. Việc chuẩn bị cho tuổi xế chiều không phải là công việc có thể làm trong ngắn hạn. Tôi tin rằng chỉ chục năm nữa thôi, viện dưỡng lão sẽ là lựa chọn hàng đầu cho người già.

Chia sẻ của cô Đặng Minh Ngọc – Hà Nội

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fourteen − four =