Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Dưỡng lão Diên Hồng tri ân ngày thương binh liệt sĩ

Ngày thương binh liệt sĩ là một ngày lễ lớn của dân tộc, là dịp để tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Hòa chung không khí đó, Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 2 đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và tặng quà tri ân cho các ông bà là cựu chiến binh, quân nhân đang an dưỡng tại trung tâm.

Để chuẩn bị cho chương trình, các bạn nhân viên đã ngày đêm tranh thủ tập luyện văn nghệ. Buổi trưa là lúc cho các cụ ăn xong, còn buổi tối thì tranh thủ giờ trực mọi người lại í ới gọi nhau đi tập. Mọi người không ai bảo ai, nhưng ai nấy đều cố gắng tập cho nhớ, cho đẹp, vì đó cũng là cách để tri ân các ông bà.

Mở đầu chương trình, các bạn nhân viên hóa thân thành những “cô gái mở đường” vượt qua mưa bom bão đạn để khai thông tuyến đường ra tiền tuyến. Những điệu múa như tái hiện lại một cách dí dỏm, đáng yêu công việc của các cô gái mở đường. Thấy các bạn múa, bà Thu cũng đứng dậy vỗ tay rồi vừa cười vừa múa theo.

Trong chương trình, các cụ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, với những bài hát đi cùng năm tháng như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, 5 anh em trên một chiếc xe tăng, Vết chân tròn trên cát, Tình nguyện,… Hay tiết mục múa “10 bông hoa bất tử” nói về sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc lấy đi nước mắt của nhiều người. 

 

Chiến tranh đã đi qua mấy chục năm, nhưng nỗi đau thương mất mát dường như vẫn còn đó. Ở trong phòng, bà Dành lấy tay lau nước mắt, chiến tranh đã cướp đi của bà nhiều thứ. Bà nghẹn ngào kể về bố, về cậu em trai ra đi không về. Còn chồng bà thì đang là thương binh.

Còn bà Phúc cũng rưng rưng khi đọc lại bài thơ bà viết về người anh trai liệt sĩ của mình 

“Sao mãi anh chưa về

Hỡi anh trai liệt sĩ

Bốn chục năm có lẻ

Nước mắt đã cạn khô”

Cũng tại chương trình đại diện của trung tâm đã trao quà tri ân cho các cựu chiến binh, quân nhân đang an dưỡng tại Diên Hồng cơ sở 2 với lời biết ơn vô hạn.

Sau chương trình tri ân, người xem như được sống lại một thời kỳ vô cùng gian khó nhưng cũng đầy hào hùng. Và lớp trẻ Diên Hồng lại càng thấm thía, biết ơn những người đã xuống cho sự hòa bình của dân tộc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

17 − five =