Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chăm sóc ngắn ngày tại viện dưỡng lão

Thời gian gần đây, dịch vụ chăm sóc ngắn ngày tại viện dưỡng lão đang được ưa chuộng. Nó vừa đảm bảo cho người cao tuổi được chăm sóc chu đáo mà các thành viên trong gia đình vẫn yên tâm công tác, làm việc. 

Chị Nhung Vũ (Hà Nội) chuẩn bị có chuyến công tác dài ngày. “Chuyến công tác này có thể là cơ hội để thăng chức, nên chị không muốn bỏ lỡ. Nhưng chị mà đi thì không ai chăm sóc cho mẹ”, chị Nhung chia sẻ. Mẹ chị bị tai biến cách đây 3 năm, sức khỏe yếu nên cần người hỗ trợ. Trước đây chị thuê giúp việc nhưng vừa rồi chị giúp việc cũng đã nghỉ. Trong lúc chưa biết sắp xếp thế nào thì chị được một đồng nghiệp giới thiệu đến dịch vụ chăm sóc ngắn ngày tại viện dưỡng lão. Chị quyết định tìm hiểu để gửi mẹ vào.

Các ông bà ở Diên Hồng ngâm chân thảo mộc

Sau khi tìm hiểu, mọi dịch vụ của dưỡng lão Diên Hồng đều khiến chị hài lòng. Ví dụ như bà được theo dõi sức khỏe hàng ngày, có người trực 24/24, được xoa bóp, tập luyện,… Ngoài ra bà còn được gặp gỡ, trò chuyện với những người bạn già tại trung tâm. Chị Nhung vui mừng chia sẻ “Cuối cùng chị đã tìm được nơi để gửi gắm bà mỗi khi vắng nhà. Sau này bà yếu hơn, có thể sẽ lại nhờ trung tâm lâu dài”.

Giống với chị Nhung, anh Thành (Hà Nội) cũng đang khổ sở vì không biết gửi mẹ ở đâu. Vì sang tuần cơ quan của anh tổ chức đi du lịch cho nhân viên và gia đình. Anh nghĩ hay đưa mẹ đi du lịch cùng luôn. Nhưng sức khỏe mẹ anh không được tốt, nhỡ có vấn đề gì anh lại ân hận cả đời. Mà gửi nhà anh em họ hàng cũng bất tiện. Gửi một hai ngày không sao, đằng này lại gửi cả tuần. Thế rồi anh tìm hiểu trên mạng thì thấy có dịch vụ chăm sóc ngắn ngày tại viện dưỡng lão. Anh mừng rỡ gọi điện cho trung tâm để hỏi chi phí cũng như thủ tục để đưa mẹ vào. 

Đặc biệt hơn là trường hợp của bà Phi. Tháng trước gia đình cũng gửi bà vào chục hôm vì có việc đột xuất. Sau đó thì đón bà về. Nhưng vừa về nhà chưa được mấy ngày bà lại đòi vào trung tâm. Bà bảo: “Ở Diên Hồng vui hơn”.

Vào viện dưỡng lão ông bà được gặp những người bạn cùng trang lứa

Năm nay dịch bệnh ổn hơn, hoạt động du lịch cũng khởi sắc hơn. Vì thế thời gian qua Diên Hồng tiếp đón khá nhiều các ông bà chăm sóc ngắn ngày. Bên cạnh đó còn rất nhiều trường hợp khác cũng gửi người thân ngắn ngày tại Diên Hồng. Ví dụ như gửi bố mẹ để sửa nhà, giúp việc về quê trong nhiều ngày. 

Với dịch vụ chăm sóc ngắn ngày tại viện dưỡng lão, người già cũng được sử dụng các dịch vụ như dài ngày. Cụ thể về chăm sóc y tế, theo dõi thăm khám sức khỏe định kỳ. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng theo thực đơn của trung tâm. Tham gia các hoạt động vui chơi, tập luyện thể dục thể thao.

Chi phí của dịch vụ tại Diên Hồng đang có 2 mức: 450.000đ (phòng tập thể) hoặc 600.000 đồng (phòng đôi). Đây là chi phí trọn gói một ngày cho một cụ, bao gồm tất cả các hỗ trợ (nếu có). Nhiều người cho rằng chi phí này còn rẻ hơn một ngày đi nghỉ dưỡng tại khách sạn. Vậy nên mình đi du lịch thì cũng cho bố mẹ đi nghỉ dưỡng ở viện dưỡng lão.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twelve − 7 =