Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hoạt động vui chơi giải trí cho người cao tuổi?

Giải trí là giúp con người thoát khỏi những phiền muộn của cuộc sống và mang đến nhiều khoảnh khắc thú vị. Nó là nhu cầu của tất cả mọi người, kể cả người già. Hãy cùng Diên Hồng tìm hiểu các hoạt động vui chơi giải trí cho người cao tuổi.

Tại Trung tâm dưỡng  lão Diên Hồng người cao tuổi không chỉ được chăm sóc về sức khỏe mà còn được chú trọng  về tinh thần, vui chơi giải trí. Những hoạt động hằng ngày giúp người cao tuổi có thêm niềm vui, thêm gần gũi nhau. Bên cạnh đó còn giúp rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Với những người đang sinh sống tại gia đình, người thân có thể áp dụng các hoạt động vui chơi giải trí cho người cao tuổi để giúp họ thêm vui vẻ và gần gũi hơn với con cháu.

Vậy những hoạt động nào phù hợp với người cao tuổi?

  • Tập thể dục: Đây là hoạt động thu hút nhiều cụ tham gia. Có cụ còn bỏ tập phục hồi để tham gia tập thể dục. Trên nền nhạc sôi động, người già tập các động tác theo hướng dẫn. Người này động viên người kia, rồi rủ nhau tập cùng nên ai cũng hào hứng. Cụ nào không đứng được thì sẽ ngồi ghế tập.
Bài tập vận động tay
Thể dục nhịp điệu theo nhạc
  • Chơi ô ăn quan: Thay vì chơi ô ăn quan bằng những viên sỏi thì các cụ Diên Hồng lại chơi bằng kẹo.
Hình ảnh chơi ô ăn quan bằng kẹo, bánh của các cụ tại Diên Hồng
  • Thử làm cô Tấm: Trong trò chơi này, người già được hóa thân thành cô Tấm trong truyện cổ tích. Bằng đôi tay khéo léo của mình, các cụ lựa đậu, lựa lạc, các hạt ngũ cốc ra với nhau. Trò chơi không chỉ mang đến nhiều niềm vui mà còn giúp rèn luyện nhanh mắt, nhanh tay, sự khéo léo của các cụ.
Các cụ Diên Hồng đang nhặt đậu, lạc
  • Trò chơi phi tiêu: Các cụ sẽ dùng phi tiêu, ném vào bóng bay được gắn lên tấm bảng. Trò chơi cũng giúp các cụ rèn luyện tay, mắt.
Cụ ông đang ngắm phi tiêu để bắn.
  • Ghép tranh: Đây là hoạt động giúp rèn luyện trí nhớ và khả năng phán đoán của các cụ.
Các ông bà chăm chú ghép tranh
  • Xếp gỗ: Xếp gỗ là hoạt động mới được các cụ cũng như nhân viên hết sức yêu thích. Từ những thanh gỗ nhỏ, các cụ xếp ngôi nhà, ô tô, hay xếp tên của mình. Không những thế trò rút gỗ cũng khiến các cụ mê mẩn. Ai cũng khéo léo rút để không bị rơi, có cụ còn chơi say sưa chơi quên cả thời gian.
Các cụ xếp gỗ thành những hình khác nhau
Nhẹ nhàng rút để gỗ không bị rơi
  • Tổng hợp trò chơi với bóng nhựa: Đây là hoạt động vui chơi giải trí cho người cao tuổi phổ biến tại Diên Hồng. Vì hầu hết các cụ đều có thể chơi được. Một số hình thức chơi như ném bóng vào rổ, thổi bóng, câu bóng, bóng đèn nhấp nháy, ném bóng đổ chai.
Ném bóng vào rổ
Tung bóng đổ chai
Chuyền bóng
Các cụ dùng cần câu để câu bóng
Gắn đèn nhấp nháy bằng băng dính
  • Tạo hình khuôn mặt: Các cụ sẽ dùng các miếng giấy thủ công nhiều hình thù đã được cắt sẵn sau đó dán tạo thành hình khuôn mặt. Cụ nào cũng chăm chú, cẩn thận lựa những miếng giấy, sau đó phết lớp keo dán lên, rồi cẩn thận dán lên tờ giấy màu.
Các cụ dùng miếng giấy nhỏ, nhiều hình thù để làm tạo khuôn mặt
  • Tô tranh: Các cụ được thỏa thích sáng tạo, tô vẽ với nhiều màu sắc, nhiều bức tranh khác nhau. Có cụ bảo tôi không thích lá cây màu xanh, mà thích lá vàng như mùa thu, không thích con cá vàng mà thích con cá nhiều màu.

Các cụ cùng các bạn thực tập tô tranh
  • Chơi cá ngựa, chơi bài tam cúc
Chiều chiều các ông bà tầng 2 lại rủ nhau chơi cá ngựa
  • Câu cá
  • Ngâm châm: Ngâm chân giúp tăng lưu thông máu, giữ ấm cho cơ thể, nhất trong những ngày trời trở lạnh như hiện tại.
Ngâm chân muối gừng tại Diên Hồng
Không những được ngâm chân muối gừng, mà các cụ còn ngâm chân đá muối

Ngoài các hoạt động vui chơi hằng ngày, người cao tuổi còn được tham gia Olympic thể thao. Ở đó, các cụ được tham gia các phần thi như ném đĩa, đua xe, đá bóng,…. Không những thế những hoạt động làm đèn lồng hand made, làm thiệp chúc mừng, đi dạo cũng được các cụ hào hứng tham gia.

Các cụ tại trung tâm dưỡng lão Diên Hồng còn được tham gia những phần thi trí tuệ như: Sống vui, sống khỏe, giao lưu với các trường mầm non hay sinh viên của các trường đại học, Rung chuông vàng,. Hay các sự kiện sinh nhật tháng, các ngày lễ, kỉ niệm cũng thu hút sự tham gia của nhiều người cao tuổi đang an dưỡng tại trung tâm.

Sinh nhật hàng tháng của các cụ
Bà Hằng vừa đi dạo, vừa đọc sách

Các cụ Diên Hồng làm đèn lồng handmade

Trên đây là một số hoạt động, sự kiện dành cho người cao tuổi tại Dưỡng lão Diên Hồng.

Với những hoạt động vui chơi, người già như được trẻ lại và có nhiều niềm vui hơn với họ. Vì một ngày dài, trong khi con cái đi làm, các cháu đi lớp, mình họ đối diện với cô đơn. Nên các gia đình có thể tổ chức các hoạt động vui chơi cho người cao tuổi. Hoặc gửi người già vào viện dưỡng lão để họ được sống với bạn bè cùng trang lứa, có người bầu bạn sớm hôm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

13 + 12 =