Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chi phí sống ở viện dưỡng lão và các dịch vụ kèm theo

Thời gian gần đây, viện dưỡng lão là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhiều người ở độ tuổi trung niên còn lên kế hoạch tài chính để sau này vào viện dưỡng lão. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về chi phí sống ở viện dưỡng lão cũng như các dịch vụ kèm theo.

Về chi phí sống ở viện dưỡng lão

Hiện tại nhiều viện dưỡng lão được mở ra với đa dạng về hình thức cũng như chất lượng. Chi phí cũng tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Mức trung bình cho một người là khoảng 7-8 triệu đồng/tháng tại viện dưỡng lão tư nhân. Tuy nhiên chi phí này còn dao động theo nhiều yếu tố.

Tại dưỡng lão Diên Hồng, chi phí cho một người khỏe mạnh khoảng 7,5-8,5 triệu/tháng. Giống như những viện khác, chi phí này còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và các dịch vụ kèm theo.

Ví dụ: Với người già khỏe mạnh, tự ăn uống và phục vụ thì chi phí trọn gói một tháng là 7,5-8,5 triệu. Trường hợp người cao tuổi bị liệt, yếu, cần hỗ trợ thì sẽ thêm phí. Bao gồm hỗ trợ cho ăn, đi lại, tắm, vệ sinh. Mức phí hỗ trợ cũng sẽ dao động từ 500.000 – 2.5 triệu/tháng. Trường hợp người già ăn qua sonde hay đặt sonde tiểu thì mức phí hỗ trợ cũng tăng lên. Ngoài ra gia đình có thể đăng ký thêm các gói xoa bóp, tập vật lý trị liệu hàng tháng. 

Nếu đăng ký phòng đơn/đôi thì chi phí khoảng 11-15 triệu/tháng

Chi phí sống ở viện dưỡng lão phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu của từng người

Với chi phí đó người già sẽ được hưởng các dịch vụ:

  • Không gian sinh hoạt sạch sẽ, an toàn với người già. Phòng ở đầy đủ tiện nghi. Bao gồm: giường tủ, điều hòa 2 chiều, bình nóng lạnh, ti vi. Tại Diên Hồng, các vận dụng sinh hoạt cũng được trang bị đầy đủ dành riêng cho từng người. Người già chỉ cần xách balo và đến ở.

Phòng ốc sạch sẽ, được trang bị đầy đủ tiện nghi

  • Có đầy đủ trang thiết bị, hệ thống máy móc, thuốc men. Do đó có thể xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp liên quan đến sức khỏe của người cao tuổi.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe và tình trạng bệnh lý của người già. Thực đơn được điều chỉnh thường xuyên để tránh nhàm chán nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Một ngày sẽ ăn 4 bữa gồm: Bữa sáng, bữa trưa, bữa nhẹ lúc 2 giờ chiều và bữa tối.

Bữa ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với từng cụ

  • Chăm sóc về y tế. Người già tại Diên Hồng sẽ được kiểm tra sức khỏe hàng ngày như đo huyết áp, đường huyết. Ngoài ra bác sĩ sẽ thăm khám định kỳ 1 tuần/lần. Việc dùng thuốc của các cụ cũng sẽ được kiểm soát và sử dụng đúng thời gian, liều lượng.
  • Với mức phí cơ bản người cao tuổi còn được sử dụng các tiện ích tại trung tâm như tập luyện tại phòng thể chất, đạp xe, ngồi máy mát xa,…
  • Tham gia các hoạt động giải trí. Người già tại viện dưỡng lão Diên Hồng được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí theo lịch hàng tháng như thể dục, đi dạo, đọc sách làm thơ, vẽ tranh, hát karaoke….Bên cạnh đó còn có các sự kiện theo các ngày lễ tết, ngày kỷ niệm để thêm gắn kết các thành viên giúp các cụ vui vẻ, thoải mái hơn.

Đời sống tinh thần của người già tại Diên Hồng vô cùng phong phú

Với chi phí sống ở viện dưỡng lão trung bình là 8 triệu đồng/tháng, người cao tuổi đã có thể được trải nghiệm đầy đủ dịch vụ tiện ích tại trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Vậy so với thuê giúp việc, chi phí đó liệu có còn hợp lý, hãy đón đọc bài viết tại đây nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twenty − 17 =