Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bùng nổ với chương trình rung chuông vàng tại Dưỡng lão Diên Hồng

Sáng ngày 25/7/2020, tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã diễn ra buổi giao lưu giữa các bạn sinh viên trong CLB TNTN Kết nối Yêu thương và các cụ tại Diên Hồng Cơ sở 2. Đặc biệt, các ông bà được tự mình tham gia cuộc thi Rung chuông vàng, chương trình mà trước giờ chỉ được xem qua ti vi.

Cách đấy một ngày, các ông bà còn được thi thử, để hôm sau không bị bỡ ngỡ. Cụ nào cũng hào hứng, không những thế các cụ lại còn trả lời rất đúng.

Sáng sớm ngày 25/7 các cụ được di chuyển lên tầng 6, được sắp xếp ngồi vào vị trí và được phát bảng đáp án. Trông ai cũng căng thẳng, hồi hộp.

Các bạn sinh viên phát đáp án cho các cụ Diên Hồng

Bà Dành chia sẻ: “Lần đầu tiên bà được tham gia một chương trình thế này. Bà có phần hồi hộp, lo lắng một chút”.

Các ông bà chuẩn bị cuộc thi, trông rất là căng thẳng

Có tất cả 25 cụ tham gia cuộc thi với tất cả có 20 câu hỏi. Mỗi người được phát 3 đáp án là 1,2,3. Sau khi đọc câu hỏi xong, mỗi cụ sẽ giơ đáp án của mình lên. Người trả lời sai sẽ phải rời khỏi vòng thi, người trả lời đúng sẽ được tiếp tục ở lại chơi.

Từ câu 1 đến câu 5 là những câu khá dễ nên hầu như các cụ đều trả lời đúng. Đến câu số 7: Vị vua truyền Nguyễn cuối cùng là vị vua nào? Có 3 đáp án: Bảo Đại, Hàm Nghi và Gia Long. Ngay câu này nhiều ông bà đã nhầm lẫn và phải dừng lại cuộc chơi.

Một số hình ảnh của các cụ khi tham gia

Khi đi được một nửa chặng đường, đến câu số 10 chỉ còn lại 10 ông bà. Do đó đội cứu trợ đã quyết định tham gia thử thách của Ban tổ chức.

Đội cứu trợ có 10 người. Các bạn là những sinh viên và nhân viên tại Diên Hồng. Các bạn sẽ chia thành 5 cặp. Các cặp sẽ được phát bóng bay sau đó bơm bóng, và để bóng vào giữa mũi của 2 người và cùng nhau di chuyển đến vạch đích, đưa bóng vào rổ. Trong thời gian 3 phút, số bóng vào rổ sẽ là số các cụ được quay trở lại.

Điều dưỡng và các bạn sinh viên phối hợp ăn ý trong phần cứu trợ

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cụ, đội cứu trợ đã xuất sắc mang về 27 quả bóng và tất cả các cụ đều được quay trở lại thi đấu tiếp.

Bắt đầu với chặng đường tiếp theo, câu hỏi dần khó hơn nên cuộc thi trở nên kịch tính hơn.

 Đến câu 17, chỉ còn 3 ông bà ở lại trên sân khấu, đó là Bà Dành, Ông Lâm và ông Chương.

Trên sân khấu chỉ còn 3 ông bà, từ trái qua phải: Ông Chương, Bà Dành, Ông Lâm

Khi còn lại 3 ông bà thì ông bà cảm thấy thế nào? Bà Dành chia sẻ: “Bà cảm thấy rất vui và may mắn khi bước đến được câu này”.

Ông Lâm thì hóm hỉnh: “Ông thấy cũng bình thường thôi”

Đến câu 19, câu hỏi về Diên Hồng của tôi: Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng được thành lập vào năm nào? Thì bà Dành và ông Chương đã chọn sai đáp án, chỉ duy nhất ông Lâm trả lời đúng và đi đến câu cuối cùng, câu số 20.

Câu số 20 là câu về lịch sử: Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết vào năm nào? Có 3 đáp án:

Năm 1972

Năm 1973

Năm 1974

Ông là Thượng úy về hưu, nên câu này trong hiểu biết của ông. Nhưng để chắc chắn thêm, ông quyết định chọn cứu trợ, hỏi các bạn tại sân khấu. Với sự trợ giúp của điều dưỡng Lê Anh, ông càng thêm chắc chắn về đáp áp của mình. Và cuối cùng ông chọn năm 1973, và đó cũng là đáp án đúng của Ban tổ chức.

Cả hội trường vỡ òa, reo vui chúc mừng ông đã giành chiến thắng. Đẩy chiếc xe lăn đến chiếc chuông, ông với tay rung vang chiếc chuông trong sự vui mừng, hân hoan.

Ông Lâm giành chiến thắng trong phần thi rung chuông vàng

Tiếp theo đó là các tiết mục văn nghệ sôi động, vui tươi của các bạn sinh viên tình nguyện.

Buổi giao lưu khép lại với nhiều niềm vui. Các bạn đến như một làn gió mát làm cho cuộc sống của các cụ thêm tươi mới.

Cảm ơn các bạn đã mang đến cho các cụ một ngày giao lưu thật trọn vẹn ý nghĩa. Cảm ơn các bạn, chúc các bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × 2 =