Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Lưu ý uống nước đúng cách cho người già

Chúng ta đều biết nước cần thiết cho mọi hoạt động tâm lý và thể chất của con người. Với người già, người trẻ, nam nữ, việc uống đủ nước giúp:

1. Ngăn ngừa và giảm nhức đầu, đau lưng, viêm khớp
2. Giảm táo bón
3. Điều trị sỏi thận

Chúng ta được khuyến cáo nên cung cấp từ 2-3 lít nước mỗi ngày (bao gồm tất cả các thực phẩm đưa vào cơ thể như canh, nước trong hoa quả, cơm cháo…). Uống nhiều nước quá cũng gây áp lực lên thận, ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể. Nhưng liệu mọi người có cần lượng nước như nhau? Khi nào cần uống nước?

Với những người trẻ, khi lượng nước trong cơ thể xuống thấp sẽ báo hiệu bằng cảm giác “khát nước” để bổ sung thêm. Đâu đó cộng đồng truyền tai nhau là cần uống nước ngay cả khi không khát là rất phản khoa học. Riêng việc uống bao nhiêu là đủ cũng là tùy vào cơ thể mỗi người, tùy thời tiết, công việc. Bổ sung từ 2-3 lít nước mỗi ngày là trong điều kiện lao động bình thường và thời tiết ôn hòa. Với những người phải lao động nặng, đổ nhiều mồ hôi hoặc thời tiết nóng thì có thể phải bổ sung từ 4-5 lít. Với phụ nữ đang cho con bú cũng cần bổ sung nước để người mẹ có đủ sữa cho em bé.

Người già không được như người trẻ, nhiều khi cơ thể thiếu nước nhưng vẫn không cảm thấy khát nên con cháu cần theo dõi lượng nước bổ sung vào cơ thể của ông bà mình để bổ sung kịp thời và đầy đủ. Có thể tính lượng nước và chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày và hẹn giờ uống nước. Do nước rất quan trọng nên đừng bỏ qua chuyện nhỏ nhặt này vì sức khỏe của các cụ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen + thirteen =