Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Các bệnh của người già ( Phần 1 )

Người già là cái tuổi của bệnh tật, tuổi của khoảnh khắc sắp gần đất xa trời. Người về già các cơ quan cũng không còn  hoạt động tốt nữa, cũng không đủ khỏe để có thể chỉ cần bồi dưỡng là chạy tốt nữa. Thế nên tuổi già cũng vì thế mà kéo theo nhiều bệnh vặt hơn. Từ các bệnh này lại phát triển lên thành những căn bệnh nặng nề hơn. Tuổi càng lên cao thì sức khỏe càng sụt giảm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những căn bệnh mà nhiều người già mắc phải nhất hiện nay.

Các bệnh về đường hô hấp
Có rất nhiều bệnh mà người cao tuổi có thể bị mắc phải đối với hệ hô hấp. Ví dụ như các bệnh về họng có viêm họng, viên phế quản, hen… Nếu khi mắc bệnh nhẹ mà không chạy chữa đúng cách thì chúng có thể phát triển thành các bệnh mãn tính như viêm phế quản mãn tính, bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính. Mà một khi các cụ già bị mắc bệnh mãn tính thì sức khỏe sẽ lao dốc không phanh. Bởi cơ thể của các cụ không còn đủ sức đề kháng đề chống trả và phục hồi sau mỗi một đợt bệnh nữa.

Các bệnh về hệ tim mạch
Các căn bệnh về tim mạch cũng được cho là những bệnh phổ biến ở người cao tuổi hiện nay. Trong số này thì bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tăng huyết áp là thường xuyên gặp phải nhất. Chúng chiếm một tỉ lệ tương đối cao ở những người già bị mắc bệnh nặng. Nguyên nhân chủ yếu để đẫn đến các căn bệnh về tim mạch là do hồi trẻ ăn uống không điều độ, thường xuyên uống rượu bia nhiều.

Các bệnh về đường tiêu hóa
Bệnh về đường tiêu hóa là các căn bệnh vặt mà người cao tuổi thường xuyên mắc phải nhất. Về đường tiêu hóa có vô vàn loại bệnh có thể mắc phải như bệnh viêm loét miệng, bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh đầy hơi, bệnh táo bón, bệnh trào ngược dạ dày. Các bệnh này không khó chữa những rất dễ biến chuyển thành bệnh mãn tính. Thêm vào đó các căn bệnh này người cao tuổi rất dễ mắc phải vào những lúc thay đổi thời tiết như chuyển mùa, thay đổi môi trường sống, chuyển chỗ ở, thậm chí là thay đổi cả thói quen hay bị sốc về mặt tình cảm… Thế nên ngoài việc giữ gìn sức khỏe, lúc nào cũng sống vui tươi hạnh phúc, rất khó để người cao tuổi có thể tránh khỏi những căn bệnh này ( còn tiếp )

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twenty − 1 =