Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Niềm vui tuổi già – Mỗi ngày tôi chọn HƠN một niềm VUI

Niềm vui tuổi già phải chăng là rất khó kiếm tìm?

Đối với những người trẻ tuổi với đầy những mối bận tâm về công việc, tình cảm, những sở thích, trải nghiệm mới mẻ, lý thú thì dường như 24 tiếng một ngày là không bao giờ đủ.

Nhưng bạn hãy thử hỏi một người lớn tuổi chỉ loanh quanh trong bốn bức tường… Câu trả lời chắc hẳn sẽ là Một Ngày Dài hơn Thế kỷ.

Không dài sao được khi một ngày của những người già thường bắt đầu từ sớm tinh mơ, có khi ngay cả khi ông mặt trời còn chưa thức dậy. Ngoài trời còn nhá nhem tối, đã nghe thấy những tiếng động lục đục phát ra từ trong phòng của các cụ…

Không dài sao được khi con cháu trong nhà đi miết từ sáng đến tối, có khi đến đêm, đến mấy ngày sau cũng chưa thấy về. Cả ngày có khi gặp thì cũng chỉ nói được với nhau câu được câu chăng…

Thật sự thì có bao nhiêu người con người cháu có thể dành nhiều thời gian để nói chuyện, lắng nghe ông bà mình tâm sự?

Và thế là chỉ còn lại các cụ thui thủi một mình…

Không dài sao được khi cả ngày các cụ cũng không biết làm gì. Ti vi đến cả 300 kênh mà hoặc chẳng có mấy nội dung là phù hợp với cụ. Có một mình cũng không biết chơi chi, cũng không thiết tha ăn uống làm gì…

Rồi chưa kể những hôm trái gió trở trời… phải nẳm một chỗ… Mà chuyện này thì thường xuyên diễn ra như cơm bữa…

Ôi chẳng nhẽ, ngày nào cũng trôi qua lê thê chán nản đến thế? Một niềm vui tuổi già lại khó kiếm đến thế?

Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng, mỗi ngày các cụ đều có thể chọn HƠN một niềm VUI. Từ niềm vui tuổi già có những người bạn cùng sinh hoạt, cùng chia sẻ tâm sự  tíu tít cả ngày, rồi niềm vui tuổi già đến từ những bữa ăn chính phụ được thay đổi phong phú mỗi ngày, niềm vui đến từ những hoạt động ca nhạc, xem phim, các trò chơi vui vui, cho đến niềm vui được thư giãn, mát-xa, ngâm chân…

Ấy là còn chưa kể những niềm vui tuổi già đến từ sự chăm sóc tận tình trong mọi hoạt động hàng ngày của các điều dưỡng viên trẻ với những nụ cười tươi hơn hoa trong suốt cả một ngày dài.

Lịch sinh hoạt hằng ngày của các cụ thì được sắp xếp hết sức điều độ và hợp lý, đảm bảo được hai tiêu chí quan trọng trong việc chăm sóc: VuiKhỏe.

Nhân viên ở trung tâm Diên Hồng túc trực 24/7, luôn sẵn sàng hỗ trợ các cụ mọi lúc mọi nơi.

Vào buổi sáng, khi các cụ thức dậy, điều dưỡng viên sẽ giúp đỡ các cụ làm vệ sinh cá nhân và hướng dẫn tập thể dục nhẹ nhàng, khởi động cho một ngày mới. Sau đó, các cụ sẽ cùng tập trung để thưởng thức bữa ăn sáng với thực đơn thay đổi phong phú mỗi ngày. Buổi sáng vui tươi tiếp diễn khi các cụ được bác sỹ thăm khám để đảm bảo sức khỏe hoạt động trong cả ngày, và phát hiện ngăn chặn ngay những dấu hiệu nguy hiểm. Chú bác sỹ cũng rất vui tính, tâm lý và hay tâm sự, động viên các cụ khỏi những nỗi lo lắng của tuổi già. Đồng thời, các hoạt động đọc báo, cập nhật tin tức thời sự cũng luôn được khuyến khích. Điều dưỡng viên sẽ sắp xếp cho các cụ mắt tinh đọc sách cho cụ mắt yếu hơn.

Vào buổi trưa, bữa trưa đầy đủ dưỡng chất được dọn ra hoặc đưa vào phòng cho các cụ yếu. Điều dưỡng viên Diên Hồng luôn khéo léo trong việc dỗ dành các cụ ăn nên cụ nào vào Diên Hồng cũng không bao giờ bỏ bữa và cảm thấy khỏe ra. Sau bữa ăn là thời gian nghỉ trưa tĩnh dưỡng của các cụ.

niềm vui tuổi già

Các phần ăn sẽ được cắt và băm nhỏ để dễ nuốt và tiêu hóa

Buổi chiều sôi động sẽ được bắt đầu với bữa ăn phụ nhẹ nhàng. Đó là các món trái cây hay sữa chua và chè yêu thích của các cụ. Những món này cũng luôn được chú ý chế biến vừa miệng nhưng lại phải ít đường, ít béo để đảm bảo cho sức khỏe của người cao tuổi. Những hoạt động vui chơi và các nguồn giải trí hay được chọn lọc và giới thiệu phù hợp với sức khỏe và lứa tuổi của các cụ.

Dù ở trong trung tâm rất rộng thoáng và khung cửa sổ nhìn ra tràn ngập màu xanh và ánh sáng nhưng không vì thế mà các cụ chỉ được giữ trong nhà đâu nhé. Các cụ vẫn thường xuyên được điều dưỡng viên dìu đỡ đi dạo chơi, tận hưởng không khí ngoài trời.

niềm vui tuổi già

Niềm vui được dạo chơi cùng những người bạn

Buổi tối vẫn rất vui với bữa ăn tối nhẹ bụng nhưng đủ chất. Các cụ được giúp vệ sinh cá nhân và mát xa thư giãn xương khớp. Một bộ phim thật hay được giới thiệu cho các cụ để cùng bình luận và giải trí với nhau. Các cụ cũng có thể tự do làm những điều mình yêu thích như chơi cờ, đọc sách, gọi điện nói chuyện với người nhà… trước khi đi ngủ. Một ngày vui và bình yên khép lại.

niềm vui tuổi già

Nhiều HƠN một niềm vui

Và ngày mai lại là một ngày mới với nhiều niềm vui mới nữa…

Những niềm vui tuổi già được trọn vẹn vì luôn được quan tâm chăm sóc và không bao giờ có chỗ cho sự cô đơn ghé đến..

 

Mời các cụ cùng đến, lựa chọn và tận hưởng những niềm vui tuổi già bất tận cùng Diên Hồng!

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng
Sẻ chia trách nhiệm – Vẹn tình yêu thương
Địa chỉ:
U07 – L16 Khu đô thị mới Đô Nghĩa, đường Lê Văn Lương kéo dài, Hà Đông, HN
Liên hệ: 096 866 0115

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

11 − nine =