Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Vừa xong chợ Tết, các cụ đã xuống “bắt đền”

Chợ Tết Diên Hồng là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Tết năm nay, Diên Hồng có hẳn cái chợ Tết ở 5 cơ sở. Có những cụ lần đầu đi chợ Tết, có những cụ đã đi chợ Tết Diên Hồng vài lần rồi, nhưng lúc nào cũng háo hức như lần đầu. Dù chợ Tết năm nay lạnh hơn nhưng cũng không thể làm các cụ nản chí. Cụ nào cũng mong chờ được hít hà một chút không khí chợ Tết để cảm nhận sự đông vui, náo nhiệt và tưng bừng của Tết Diên Hồng. 

Từ sáng sớm ngày diễn ra chợ Tết, cụ nào cũng chuẩn bị cho mình một bộ quần áo thật đẹp để buổi chiều còn đi chợ, chụp ảnh. Ngày hôm đấy các cụ sẽ được ăn sớm hơn để vẫn có thời gian nghỉ trưa trước khi tham gia vào hoạt động buổi chiều. Thế nhưng nhiều khi các cụ hồi hộp quá, chẳng thể nào chợp mắt. Ai cũng mang trong mình một tâm thế như lần đầu tham gia, cảm giác như đang quay lại thời trẻ hay thời thơ ấu, mong ngóng đến chợ Tết để được mua quà, được chơi các trò chơi được tổ chức trong hội chợ. 

Những món quà ăn vặt được bán trong chợ Tết làm các cụ thích thú

Gian trò chơi với nhiều hoạt động khác nhau cho các cụ tha hồ trải nghiệm

Chợ Tết có văn nghệ, có các gian hàng từ hàng ăn, đồ gốm, bánh kẹo, hoa quả đến hàng hoa rồi các khu trò chơi cho người tham gia trải nghiệm. Gian hàng đồ ăn của bếp được chuẩn bị đủ các loại khác nhau như bánh gai, bánh xu xê, bánh chưng rán, hoa quả dầm,… Gian hàng xén cũng không kém cạnh về sự đa dạng mặt hàng như đồ gốm, tranh vẽ, đồ trang trí Tết, lì xì, bưởi Diễn,… Các chủ gian hàng đon đả chào đón khách tới mua.

Gian đồ ăn tấp nập nhất chợ 

Gian hàng xén với đủ thứ đồ làm ai cũng tò mò muốn vào xem thử

Gian ông đồ mang nét Tết cổ truyền

Chợ Tết cơ sở 2 là chợ Tết cuối cùng trong chuỗi 5 chợ tết ở Diên Hồng năm nay. Thế nhưng vừa hết chợ Tết, ngày hôm sau các cụ đã “bắt đền”. Ông Trường hớt hải bước ra từ thang máy, đi thẳng đến bàn lễ tân hỏi “Sao hôm nay không thấy ai bán hàng nữa, sao lại chỉ bán có một ngày thôi. Hôm qua mua được mấy cái bánh gì dẻo dẻo nhân đậu xanh ngon quá mà hôm nay xuống thì hết mấy rồi, bây giờ tôi biết mua ở đâu được”. Mặt ông nhăn lại, tỏ vẻ giận dỗi. Thì ra thứ bánh mà ông muốn mua là bánh xu xê được bán trong phiên chợ hôm qua. Ông bảo ông còn muốn mua bưởi nữa để dành cho con gái ông mấy hôm nữa vào lấy mang về ăn Tết. 

Ông cứ đi ra đi vào hỏi xem còn bưởi không rồi mua bánh kia ở đâu được. Dáng vẻ hờn dỗi của ông lại vô cùng đáng yêu. Ở trung tâm còn mấy quả bưởi của CBNV, mọi người mang xuống bán lại cho ông 3 quả. Lúc này mặt ông như tươi tỉnh hẳn. Ông vui vẻ xách túi bưởi vừa mua được về phòng vẫn không quên nói vọng lại “Năm sau nhớ phải tổ chức 2-3 ngày cho nó vui nhé”. 

Bà Sao Mai cũng bảo bà đi chợ định tiêu ít tiền thôi, mà cuối cùng lại tiêu hết hơn 1 triệu. Bà mua bình gốm, mua hoa dâng Phật, mua bánh kẹo, mua bưởi,… Dù mua được rất nhiều đồ rồi nhưng bà vẫn còn tiếc nuối lắm. Bà muốn được đi chợ Tết tiếp, muốn được hít hà cái không khí nhộn nhịp của chợ Tết Diên Hồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

nine + 13 =