Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Diên Hồng rộn ràng chuẩn bị đón trung thu với hoạt động làm bánh dẻo thuần chay

Trăng rằm tháng Tám

Sáng tỏ như gương

Tròn như chiếc bánh

Treo trên đỉnh trời”

Bước sang tháng 8, cả Diên Hồng lại tất bật chuẩn bị cùng các cụ đón trung thu. Nào là làm đèn lồng, trang trí góc check in trung thu, rồi tập văn nghệ để biểu diễn vào ngày tổ chức,… Không khí trung thu ở ngoài nhộn nhịp, rộn ràng thế nào thì ở Diên Hồng, các cụ cũng đang được hưởng bầu không khí y hệt thế, ai cũng rất háo hức chờ đón Trung thu, chờ đón đêm trăng rằm được rước đèn, phá cỗ.

Trung thu là tết đoàn viên, là dịp để cùng nhau quây quần. Viện dưỡng lão giờ đây như một ngôi nhà thứ 2 của các cụ, là nơi có những người con, người cháu cùng những người bạn già gắn kết như một gia đình. Gần đến Trung thu, các cụ được tham gia buổi làm bánh trung thu với những nguyên liệu do chính tay chị Hằng – kế toán trưởng của Diên Hồng chuẩn bị. Trung thu là phải gặp chị Hằng. Năm nào, chị Hằng cũng cùng các cụ làm ra những chiếc bánh dẻo xinh xắn, trắng ngần để chuẩn bị cho mâm cỗ ngày rằm. 

Từ công đoạn lựa chọn nguyên liệu đến làm nhân, làm nước đường bánh dẻo đều được chị Hằng tự tay chuẩn bị. Các dụng cụ để các cụ làm cũng được lau bằng cồn trước khi xếp ra bàn để chiếc bánh làm ra có thể có chất lượng tốt nhất. Có rất nhiều hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu cho các cụ lựa chọn như hình trái tim, hình con thỏ, con cá, hình ô tô,… Những chiếc bánh bé bé xinh xinh được các cụ cẩn thận làm theo hướng dẫn của chị Hằng. Đôi bàn tay run run cố gắng để vo nhân thật tròn, thật đều nhau. Phần vỏ thơm thơm hương hoa bưởi bọc lấy từng viên nhân đầy màu sắc rồi được các cụ khéo léo ép vào khuôn. 

Các cụ vừa làm bánh, vừa trò chuyện rôm rả. Người thì kể về trung thu ngày xưa ra sao, người thì kể về hồi nhỏ mình cũng từng háo hức chờ đón trung thu như thế nào. Những câu chuyện bình dị, gần gũi như kết nối các cụ lại với nhau. Một không khí trung thu đầm ấm, sum vầy ngại tại Viện dưỡng lão, nơi mà có rất nhiều những người xa lạ lần đầu gặp gỡ rồi cùng nhau thân thiết.

Chẳng mấy chốc mà quen tay, những chiếc bánh dẻo trắng ngần, xinh xắn đã nằm gọn trong từng chiếc hộp đựng để sẵn sàng đóng gói. Những chiếc bánh trung thu đã hoàn thiện, sẵn sàng đưa lên mâm cỗ ngày rằm. 

Cầm chiếc bánh dẻo mình tự làm trong tay, khóe môi các cụ tự động nhếch lên. Bà Nguyệt được thưởng thức bánh thì thích lắm, cứ khen sao bánh ngon thế, thơm thế. Mỗi cụ lên làm bánh ở cơ sở 4 sẽ được cầm 1 chiếc bánh do chính tay mình làm về để thưởng thức. Về đến tầng, ông Kiên đã bóc bánh chia cho người bạn cùng tầng, bà ngồi xe lăn, vận động khó khăn nên không thể lên làm bánh cùng các cụ khác. Thế mới thấy, ở cùng nhau lâu ở viện dưỡng lão, các cụ lại có thêm những người bạn mới, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau chia sẻ những tâm tư tuổi già.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

six + six =