Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có nên vào dưỡng lão

Có nhà sao không ở mà phải vào dưỡng lão làm gì?

Việc người già có nên vào ở trong viện dưỡng lão hay không vẫn đang nhận được sự tranh luận từ nhiều người. Đối với một số người điều đó đi ngược với luân thường đạo lý, con cái bất hiếu với cha mẹ. Nhưng vài người lại cho rằng đưa bố mẹ vào dưỡng lão để tốt hơn thì cũng là một loại báo hiếu.

Mỗi người sẽ có những cái lý riêng của mình và không ai giống ai. Mà thực ra già sống ở đâu cũng được, miễn là thực sự thoải mái. Ví dụ như ở Diên Hồng có 1 bà quê ở Bắc Ninh. Bà ở 1 mình ở quê, khi thấy bà sức khỏe yếu đi lại có biểu hiện lẫn nên con cháu động viên bà vào dưỡng lão. Lúc đầu tiên bà cũng phản ứng dữ dội lắm nhưng biết đây là giải pháp tốt nhất nên cũng chiều theo các con. Thời gian đầu bà cũng buồn lắm nhưng chỉ sau 1 năm, bà từ một cụ già mặt hốc hác, ngồi xe lăn trở thành Top 3 hoa hậu cao niên tại cơ sở 3 nhà em. Hiện tại bà khỏe mạnh, vui vẻ, trí tuệ được cải thiện đáng kể, hát quan họ cả ngày vì các cụ trong phòng cũng thích nghe.

Mà thực lòng là những cụ có biểu hiện nhớ nhớ quên quên là không nên ở nhà một mình vì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Giờ lừa đảo nhiều, các cụ khỏe mạnh minh mẫn còn có nguy cơ bị lừa huống chi 1 cụ bị lẫn. Chưa kể là ở một mình ăn uống không điều độ, quên tắt nước hay tắt bếp còn nguy hiểm.

Chỉ mong tất cả các cụ ông, cụ bà ở Việt Nam có tuổi già thật vui vẻ. Mình đã sống cả đời cống hiến cho đất nước, chăm lo cho con cháu, giờ là lúc mình sống cho bản thân mình. Thích làm gì thì làm, không phải nhìn trước ngó sau sắc mặt của ai cả, cũng không phải quan tâm đến ý kiến của mọi người xung quanh. Nếu già mà muốn đi lên bar quẩy banh nóc hay muốn trở thành tiktoer triệu view thì các cụ cứ thoải mái.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen + 16 =