Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tuổi già của bạn sẽ thế nào?

Nếu như ai đó hỏi tôi “Bạn muốn cuộc sống về già như thế nào?”. Thì tôi sẽ trả lời rằng tôi muốn ở riêng, muốn có không gian riêng dành cho mình và không sống cùng con cái. Nhiều người cho rằng đó là suy nghĩ ích kỷ, chỉ quan tâm bản thân. Nhưng có lẽ nó lại giúp cho các thành viên trong gia đình thoải mái hơn. Tôi có thể ở nhà riêng hoặc ở viện dưỡng lão, thỉnh thoảng gặp con cái trong niềm hân hoan, còn hơn bo bo giữ con bên mình rồi nhìn nhau chỉ thêm áp lực.

Hai vợ chồng cùng thế hệ còn nhiều mâu thuẫn bất đồng, huống gì là nhiều thế hệ. Thời đại khác nhau nên quan điểm, suy nghĩ, lối sống cũng khó mà hài hòa. Vì thế, tôi không bắt ép con cháu phải sống cùng mình, và tôi cũng không làm gánh nặng cho con cái. Nó chỉ làm cuộc sống gia đình thêm khó xử và cũng tự làm khổ bản thân mình.

Hiện tại tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta nên thay đổi quan điểm sống. Cha mẹ nên tìm niềm vui cho mình khi lo xong trách nhiệm với con cái. Mình nên tạo dựng cuộc sống riêng, niềm vui riêng cho bản thân. Đừng chỉ chăm chăm lấy con cái làm niềm vui rồi phụ thuộc vào chúng. Không nên suốt ngày chạy theo con cái bắt chúng nó phải theo ý mình. Để rồi khi không nhận được sự quan tâm như mong đợi thì lại buồn tủi, trách móc. Con cái cũng cần những khoảng trời riêng, hạnh phúc riêng của chúng.

Thật tuyệt vời khi về già được sống cuộc sống của riêng mình. Có thể thoả thích theo đuổi một đam mê nào đó. Hay nhàn nhã tận hưởng vui thú tuổi già, nào đọc sách, làm thơ, khiêu vũ,… Thậm chí nếu vào ở trong viện dưỡng lão thì ta có cả bầu trời mới cần khám phá. Có thêm những người bạn cùng trang lứa để chia sẻ tâm sự. Có không ít điều mà chính bản thân mình không dám chia sẻ cùng con cái nhưng lại có thể giãi bày với người lạ. Còn nếu đau ốm thì có bác sỹ, có điều dưỡng chăm lo. Nếu nhớ con cái thì thi thoảng gặp nhau trong vui vẻ là được. Tuổi già đầy đủ chu toàn như vậy thì có gì đâu mà lo lắng.

Để quyết định cuộc sống như vậy, tôi đã chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính. Nếu con cháu thu xếp, lo được phần nào thì lo, còn nếu không thu xếp được cũng không sao. Cuộc sống này đã quá áp lực vậy nên tôi không muốn tạo thêm áp lực cho con mình. Chỉ mong sau này về già mỗi lần gặp con cháu đều sẽ vui vẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 × one =