Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tuổi già vào viện dưỡng lão là văn minh

Cái thời trẻ cậy cha, già cậy con hay tứ đại đồng đường không còn phù hợp nữa rồi. Bây giờ mỗi thế hệ nên có cuộc sống riêng của mình. Giờ không phải ăn no, mặc ấm, mà là ăn ngon mặc đẹp. Sống thọ nhưng phải sống có chất lượng và sống văn minh. Thay vì cứ ở nhà soi xét để ý các con, hay sống già nua trong căn phòng với 4 bức tường thì người già nên theo đuổi đam mê, mong muốn của chính mình.
Tuổi già không nên là rào cản vì không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Thứ mà có nhiều nhất ở tuổi già có lẽ là thời gian, vì vậy hãy bắt đầu lại với những thứ đã bị bỏ lỡ trong quá khứ. Ví dụ như một khoá học cắm hoa, làm bánh, mua cho mình món đồ yêu thích, gặp mặt bạn bè hay du lịch đây đó,….
Vẫn có nhiều quan niệm cho rằng, về già được sống cùng con cái là điều hạnh phúc nhất. Thế nhưng với nhịp sống hiện đại ngày nay thì điều đó không còn đúng. Nhiều người già lựa chọn sống cùng con cái để được gần con gần cháu và đỡ đần việc nhà. Thế nhưng khi con đi làm, cháu đi học, người già lại chỉ quanh quẩn một mình trong bốn bức tường. Chưa kể đến sự khác biệt về lối sống, lối suy nghĩ giữa các thế hệ cũng khiến cho mối quan hệ không còn tốt đẹp. Kết quả là dù sống trong ngôi nhà của mình, sống cùng con cái, nhưng người già lại thấy mình bị lãng quên, cảm thấy tự ái, cô đơn.
Như vậy, nếu ở cùng con cái nhưng con cái lại bận rộn mưu sinh để cha mẹ một mình ở nhà thì cả cha mẹ và con cái đều không thể hạnh phúc. Chưa kể người già thường hay bị các bệnh mãn tính, nếu không có chuyên môn và thời gian chăm sóc thì rất dễ xảy ra những chuyện không mong muốn.
Vì vậy để người già hạnh phúc, được sống khỏe, sống thọ, sống vui bên bạn bè, con cháu thì hãy để họ được sống trong một môi trường phù hợp, được làm những điều mình yêu thích. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người cao tuổi mà vẫn có những sinh hoạt tinh thần đều đặn, luyện tập thể dục thể thao phù hợp thì sẽ giữ được tinh thần minh mẫn và lạc quan.
Hãy tận hưởng tuổi già như đi nghỉ dưỡng. Buổi sáng thức dậy đi bộ vài vòng rồi về ăn tô phở thơm phức, nghi ngút khói. Xong về nhà đọc báo, nhâm nhi tách cà phê sữa nóng. Chiều đến thì tham gia câu lạc bộ dân vũ, gặp bạn bè trò chuyện. Cuối tuần thích thì sang nhà con cháu chơi, không thì xách vali đi du lịch. Hãy chuyển hóa những nỗi cô đơn, sợ hãi, sự chán chường của người già bằng cuộc sống tích cực hơn với những nụ cười luôn thường trực trên môi. Thay vì lựa chọn sống cùng con cái, nhiều người già lựa chọn sống cho chính mình, tìm đến những viện dưỡng lão tốt để tận hưởng một cuộc sống mới, vui vẻ, hạnh phúc với những người cùng thế hệ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × four =