Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

8 mẹo nhỏ chữa mất ngủ cho người già

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Với người cao tuổi, giấc ngủ còn giúp cải thiện sự tập trung trí nhớ, sửa chữa hệ thống miễn dịch nhằm chống lại bệnh tật.

Chứng mất ngủ ở người già sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, trầm cảm. Bên cạnh đó là các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư…

Vì vậy việc đảm bảo giấc ngủ cho người già là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Diên Hồng tìm hiểu những mẹo nhỏ để giúp người già ngủ ngon hơn.

Vệ sinh giấc ngủ

– Có thời gian đi ngủ và thức dậy đều đặn đúng giờ

– Chuẩn bị phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ và đảm bảo tắt đèn khi ngủ sẽ không làm những người cao tuổi khó ngủ và mất ngủ.

Tránh ngủ trưa quá nhiều

Nếu ngủ trưa quá 30 phút người già sẽ không thể ngủ được vào buổi đêm.

Tập thể dục thường xuyên

Các thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền hay tập dưỡng sinh là sự lựa chọn thích hợp với những người lớn tuổi để có giấc ngủ ngon mỗi đêm. Những người có thói quen tập thể dục đều đặn kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng khoa học sẽ ít bị bệnh tật và mất ngủ hơn những người khác. Đó là mẹo chữa mất ngủ hiệu quả cho người già đã được các bác sỹ chuyên khoa thần kinh chia sẻ.

Chú ý: Không tập những môn thể dục dụng cụ sát giờ đi ngủ sẽ khiến người cao niên khó ngủ hơn.

Luôn quan niệm giường là nơi để nghỉ

Luôn quan niệm giường là nơi để nghỉ ngơi, không nên đọc sách, xem tivi nằm trên giường sẽ khiến người già khó đi vào giấc ngủ.

Tắm nước ấm trước giờ đi ngủ

Người già nên tắm với nước ấm pha muối trước giờ đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn, thư giãn và dễ chịu.

Hãy để đầu óc thư giãn

Khi đầu óc thư giãn, tinh thần được thoải mái thì người già dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Mặc quần áo rộng rãi trước khi đi ngủ

Một trong những phương pháp chữa mất ngủ cho tuổi cao niên là nên mặc quần áo với chất liệu vải thun, mỏng, thoáng mát sẽ khiến cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng và dễ ngủ.

Không ăn no và hạn chế sử dụng đồ uống chứa cồn, chất kích thích

Nếu người cao tuổi ăn no và sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê trước giờ đi ngủ sẽ làm cho những thực phẩm này không có cơ hội để chuyển hóa thức ăn và đây là nguyên nhân gây chứng mất ngủ, khó ngủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eight − 5 =