Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Live concert “Ký ức thời gian” thơ mộng trong viện dưỡng lão

Chẳng cần phải là ca sĩ chuyên nghiệp, chẳng cần trang phục cầu kỳ, các cụ ông cụ bà trong viện dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 2 vẫn thu hút với các ca khúc đi cùng năm tháng.

Xuất phát từ mong muốn của các ông bà trong trung tâm được biểu diễn các ca khúc nhạc cách mạng, nhạc trữ tình quê hương, Diên Hồng cơ sở 2 đã tổ chức một chương trình ca nhạc ngoài trời trong không gian đậm chất thơ. Chút gió se lạnh thổi ngang qua, vệt nắng vàng dịu êm xuyên qua tán lá làm không khí buổi giao lưu văn nghệ thêm phần rạo rực, say mê. Từng ca khúc quen thuộc với tất cả mọi người như “Tình ca quê hương”, “Tàu anh qua núi”, “Tình ca Tây Bắc”, “Tình yêu trên dòng sông quan họ”, “Hà Nội – Một trái tim hồng… lần lượt vang lên trong sự hưng phấn cuộn lên từng hồi. Hẳn là ai tham gia buổi Live concert này cũng phải thốt lên “Ôi sao giống Đà Lạt đến thế!”.

Một góc sân khấu trước giờ G

Đó là đôi bạn thân ông Thành và ông Vương cùng nhau hát trọn vẹn ca khúc “Tình yêu trên dòng sông quan họ. Đó là bà Lệ Hà với chất giọng khàn bài nào cũng biết, cũng thuộc nhưng vẫn e thẹn muốn có người hát song ca cùng cho đỡ run. Đó là Bà Quang Hoa tay run run cầm cuốn sổ chép lời bài hát dù ngồi xe lăn và đang mệt nhưng vẫn nỗ lực và phấn khích đến mức hát liền hai bài. Đó là những lời ca tiếng hát của người nhà các cụ đang an dưỡng ở tại trung tâm. Chỉ vì không khí quá đỗi nên thơ khiến ai ai cũng muốn lên sân khấu cất vang tiếng hát.

Bên cạnh giọng ca ngọt ngào sâu lắng của các ông bà, toàn bộ ban lãnh đạo và các cán bộ nhân viên cũng có mặt và gửi tặng các cụ những ca khúc được nhiều cụ yêu thích. Nghe những ca từ thật đẹp, dường như ai cũng thấy yêu hơn Hà Nội, yêu hơn đất nước Việt Nam mình và nhất là yêu những con người đang sinh hoạt cùng nhau dưới một mái nhà. Bà Nguyễn Thị Biển không giấu được xúc động: “Chương trình quá hay và tuyệt. Bà mê lắm. Không uổng công bà mong ngóng chờ đợi cả tuần”. Nhìn các cụ đung đưa theo nhạc và lẩm nhẩm hát theo là đủ thấy tình yêu âm nhạc đang lan tỏa khắp Diên Hồng.

Màn song ca của ông Thành và ông Vương khiến ai cũng phải đung đưa theo từng câu hát

Viện dưỡng lão Diên Hồng vẫn thường bị gia đình trách là chiều các ông bà quá, gia đình không theo kịp để đáp ứng nhu cầu của các cụ. Thực tế là Diên Hồng đặt ra cho mình một sứ mệnh là mang đến cuộc sống an toàn, khỏe mạnh và hạnh phúc cho người cao tuổi trong đó đặc biệt chú trọng đến đời sống tinh thần phong phú để các ông bà tận hưởng tuổi già trong niềm vui. Chỉ cần các ông bà thích, Diên Hồng sẽ nỗ lực hết mình đến biến những mong muốn đó thành hiện thực. Có lẽ vì thế nên trường học hạnh phúc dành cho người già Diên Hồng mỗi ngày lại có thêm nhiều học viên mới giúp nhau cùng hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

9 − one =