Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Câu chuyện vào dưỡng lão của cụ bà 80

“Diên Hồng là viện dưỡng lão phù hợp nhất với bà”, cô Đinh Thị Vân Chi con gái bà Triệu Thị Phương Xuyến chia sẻ.

Khởi đầu

Bà Triệu Thị Phương Xuyến (80 tuổi) hiện đang sinh sống tại viện dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 4. Bà có 2 người con gái, con gái đầu ở Hà Nội, con gái út bên Mỹ. Trước đây ông bà không sống cùng với con cái, mà ở riêng tại Thụy Khuê cùng với một người giúp việc. Sau khi ông mất, bà cũng không về sống cùng các con, mà tiếp tục ở với giúp việc. Sau 7 năm, sức khỏe bà yếu hơn và bắt đầu có dấu hiệu lẫn tuổi già. Giúp việc lúc đó cũng xao nhãng việc nhà, lại không có chuyên môn y tế nên con gái quyết định tìm một nơi để bà được chăm sóc tốt hơn. 

Đầu tháng 12/2020, bà Xuyến bắt đầu với những ngày tháng đầu tiên tại trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 2. Bà Xuyến ở cùng một cụ bà khác trong căn phòng gần 50m2 với đầy đủ tiện nghi. Mỗi ngày sau khi ăn sáng xong, 2 bà lại rủ nhau xuống phòng thể chất, rồi tham gia các hoạt động vui chơi tại trung tâm. Sau khi vào trung tâm bà được các bạn nhân viên xoa bóp, tập luyện nên căn bệnh đau lưng đã thuyên giảm không ít, bà ngủ ngon hơn, ăn uống cũng tốt hơn. Cô con gái thấy vậy cũng yên tâm phần nào.

Mặc dù đã ở quen và rất thích Diên Hồng nhưng lúc nào bà cũng có câu cửa miệng: “Mình phải ở nhà mình chứ, đấy đâu phải nhà mình”. Và bà bàn với con gái mua lại căn phòng mình đang ở. Ngồi trên ghế, bà cẩn thận viết từng chữ trong tờ giấy ủy quyền. Khi biết tin trung tâm đồng ý bán lại cho bà căn phòng đó, bà Xuyến phấn khởi lắm. Bà hí hửng cười bảo với bà Biển, người bạn cùng phòng: “Em mua căn phòng này rồi nhé, bây giờ chị cứ yên tâm ở với em, 2 chị em mình ở với nhau, không phải đi đâu hết”. Rồi bà ngồi ngắm nghía xem cái tủ mang từ nhà đến thì để ở đâu, rồi quần áo, đồ đạc.

Bà Xuyến tham gia hội thao Olympic tại trung tâm

Thay đổi

Cô Vân Chi, con gái bà chia sẻ: “Bà ở Diên Hồng được các bạn chăm sóc rất tốt, bà vui vẻ hẳn ra. Nhưng điểm trừ là không gian sân vườn của cơ sở không nhiều”. Chính vì vậy cô quyết định tìm nơi ở mới cho bà. Đó là một viện dưỡng lão tại Sóc Sơn với khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh, vườn tược, ao hồ. Nhưng lúc này bệnh đau chân của bà lại tái phát, bà không thể đi dạo được. Sân vườn rộng bây giờ cũng không còn phù hợp với bà. Hơn nữa đường xá đi lại xa. Trong lúc đó, cơ sở 3 của Diên Hồng vừa khai trương, vừa gần nhà, vừa có sân vườn, không quá rộng nhưng cũng đủ để các cụ thoải mái đi dạo. Thế nên sau gần 2 tháng ở Sóc Sơn, cô Vân Chi và bà một lần nữa trở về Diên Hồng. Hiện tại bà đang an dưỡng tại cơ sở 4. Hành trình đi dưỡng lão của bà đã được cô Vân Chi ghi lại và đăng tải lên kênh youtube của mình.

Sau những lần thay đổi nơi ở và gần 2 năm sinh sống tại Diên Hồng, cô Vân Chi nhận thấy “Diên Hồng là viện dưỡng lão phù hợp nhất với bà. Càng các cơ sở sau của Diên Hồng thì cơ sở vật chất càng khang trang và hiện đại. Khuôn viên của trung tâm đủ rộng để có cây xanh, bóng mát và không khí trong lành cho các cụ thư giãn. Các cơ sở của trung tâm đều ở những vị trí yên tĩnh, xanh mát, không quá xa trung tâm nên rất thuận tiện đến thăm. Các bạn nhân viên thì có chuyên môn, trẻ trung, yêu thương các cụ, lúc nào cũng vui vẻ và thân thiện. Bây giờ hầu như bà không còn bị đau yếu vặt vãnh như ngày trước nữa, nên cô rất yên tâm khi gửi gắm bà”.

Bà Xuyến cùng các cụ bà chụp ảnh nhân dịp Giáng sinh

Vì trước đây bà từng ở Diên Hồng, nên sau khi quay lại bà cũng đã quen với cuộc sống tại trung tâm. Nơi có những người bạn già, những cháu nhân viên quen thuộc. Sáng sớm bà và những người bạn cùng phòng đi tập luyện, xoa bóp, rồi đi dạo dưới sân, nhâm nhi cốc nước trà. Thi thoảng các bạn dẫn đi chơi đâu đó chụp hình, rồi đi cà phê thưởng thức bánh ngọt đồ uống. Mặc dù bây giờ bà đã lẫn hơn trước, có khi vừa ăn xong bà đã quên mình ăn món gì. Nhưng khi hỏi bà ở trung tâm có vui không, thì bà mỉm cười bảo vui lắm, Hỏi bà có về nhà nữa không, thì bà bảo đây là nhà rồi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twenty + nineteen =