Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 8h00-12h00 & 14h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0968 660 115/0342 86 56 86

Tạm biệt trong yêu thương

Trong suốt gần 8 năm hoạt động, Diên Hồng đã chứng kiến biết bao nhiêu ông bà ra đi. Thời gian đầu chưa quen, ai cũng cảm thấy hụt hẫng khi một người đã gắn bó với mình từ miếng ăn giấc ngủ không còn nữa. Một số điều dưỡng còn cảm thấy sợ hãi khi vệ sinh cơ thể của người đã khuất. Cũng ngần ấy thời gian người Diên Hồng cảm nhận được nỗi đau của gia đình các ông bà khi ông bà không còn nữa. Dẫu biết rằng có khóc hay đau đớn nhiều như thế nào thì người mất cũng không thể sống lại được nhưng Diên Hồng vẫn muốn chia sẻ cảm xúc này với những ai đang phải chịu đựng sự mất mát và hi vọng rằng bài viết dưới đây sẽ giúp được điều gì đó.
Tạm biệt một ai đó thật sự không dễ dàng, đặc biệt là người thân của mình, khi cơ thể mình là một phần cơ thể họ.
Chia tay người mình yêu thương cũng không dễ dàng gì, khi mà tâm trí mình đã hoàn toàn hướng tới họ trong một thời gian đủ dài.
Chia tay cơ thể mình càng khó hơn, khi mà tâm trí đã gắn với cơ thể đủ lâu để sử dụng nó cho mục đích và ham muốn của chúng.
Đau khổ, buồn bã, nhớ nhung, mặc cảm tội lỗi, giận dữ, trách móc,… là những cảm xúc thường trực sau sự kiện quan trọng đó. Cảm xúc sẽ lên rất mạnh khi bạn không có gì để làm, khi mặt trời không còn chiếu sáng, và đặc biệt khi bạn nhắm mắt lại.
Ừ, 3 điều trên đủ để biết công cụ chính xác là gì để bạn vượt qua nỗi đau này:
1. Ý nghĩa cuộc sống hiện tại của bạn là gì để giúp bạn làm việc, hướng tâm trí đến đó và biết rằng, người ra đi đã hoàn thành tốt trách nhiệm của họ. Còn bạn, nếu sống trong đau buồn thì bạn sẽ hoàn thành trách nhiệm như thế nào? Người ra đi liệu có vui, có thỏa mãn nếu thấy bạn cứ chìm vào cảm xúc của mình không?
2. Ánh sáng, lửa: Thanh tẩy cơ thể bằng ánh sáng mặt trời và lửa trong nhà. Tập thể dục ngoài trời, mở cửa đón sáng cả ngày, thắp đèn nến cả đêm. Ánh sáng trong căn nhà cũng giúp người ra đi thanh thản hơn. Yoga có Thiền Nến.
3. Sử dụng các kỹ thuật ngủ: Yoga Nidra & Thiền buông thư, các kỹ thuật ngủ có chủ đích để khi nhắm mắt, những hình ảnh gợi lên không tạo ra nhiều cảm xúc tiêu cực kéo bạn vào đau khổ. Các kỹ thuật ngủ có chủ đích cũng giúp bạn gặp được người đó theo hướng tích cực và yêu thương, chứ không phải trong những cao trào cảm xúc của giấc mơ hay ác mộng.
Cuối cùng: người thân và cộng đồng bạn bè luôn tích cực, ở bên cạnh động viên và tạo ra các hoạt động tích cực kéo tâm trí ra khỏi các suy nghĩ tiêu cực là rất quan trọng.
Mong rằng, sau mỗi cuộc chia tay, sau mỗi đau khổ đều là cơ hội cho người ở lại hiểu hơn về mình và sống có ý nghĩa hơn, xứng đáng với những gì người ra đi đã làm cho bạn.
Nguồn: Pham Laskmi

Leave a Reply

Your email address will not be published.

13 − two =