Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bộ ảnh “tình bạn già” trong vườn hoa cúc họa mi gây sốt mạng xã hội

Ngay sau khi được đăng tải, bộ ảnh “tình bạn già” bên những khóm cúc họa mi của hai cụ bà nhân dịp lễ tri ân thầy cô 20-11 khiến dân mạng khen không ngớt lời.

Chụp ảnh với cúc họa mi không chỉ là xu hướng và sở thích của giới trẻ mỗi dịp đầu đông, mới đây, bộ ảnh “thương nhớ” của hai cụ bà tại viện dưỡng lão Diên Hồng chụp cùng cúc họa mi khiến nhiều người yêu thích thả tim, bình luận và chia sẻ một cách chóng mặt.

Bộ ảnh “tình bạn” của bà Hiền và Bà Chung bên cạnh hoa cúc họa mi khiến nhiều người xao xuyến, thổn thức (Ảnh: Hoàng Ngân).

Khi những cơn gió mùa đông bắc tràn về cũng là lúc trên khắp các nẻo đường xuất hiện những bông hoa cúc họa mi nhỏ xinh đang khoe sắc dưới cái nắng hanh nhẹ cùng tiết trời se lạnh mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bình yên đến lạ.

Màu trắng tinh khiết, tinh khôi của cúc họa mi như một nét chấm phá trong bức tranh vội vã, ồn ào của chốn thị thành, để mỗi người khi đi qua, bắt gặp những khóm họa mi đều có những kỷ niệm đẹp ùa về.

Không cần dáng xinh, da trắng, mắt gắn mi giả hay make up, đơn giản hai cụ chỉ cần chụp hình cùng nhau (Ảnh: Hoàng Ngân).

Chỉ đơn giản là bộ đồ dài tay, áo ghi lê len, nét đẹp phúc hậu, hiền từ của hai cụ bà khiến bao người vỡ òa vì thích thú. Cư dân mạng đã gửi rất nhiều lời khen đến người chụp cũng như hai nhân vật trong ảnh.

Bộ ảnh “có một không hai” này, được dân mạng nhận xét là bộ ảnh mang nét đẹp vượt thời gian, vượt tuổi tác để hòa vào xu thế khiến ai cũng ước ao có một bộ ảnh “tình bạn” già nhẹ nhàng nhưng đầy hoài niệm tuổi thanh xuân.

Tình bạn nhẹ nhàng, an yên ở tuổi xế chiều bên cúc họa mi “gây bão” cộng đồng mạng (Ảnh: Hoàng Ngân).

Chia sẻ với PV Dân trí, tác giả bộ ảnh chị Hoàng Ngân (33 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, Hà Nội) cho hay, trong hình là cụ Trần Thị Hiền (76 tuổi, Hà Nội) và cụ Nguyễn Thị Chung (81 tuổi, quê Ninh Bình), hiện tại hai cụ đang sinh hoạt trong trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Hai cụ là bạn cùng phòng nên rất hay kể cho nhau nghe những câu chuyện ngày xưa và nhiệt tình tham gia các hoạt động mà trung tâm tổ chức.

Những khoảnh khắc tự nhiên khi hai người có cơ hội đi chơi cùng nhau (Ảnh: Hoàng Ngân).

Dù tuổi đã cao nhưng hai cụ bà vẫn rất minh mẫn. Bà Hiền là người vui vẻ, hòa đồng, thích đọc sách, tạo dáng chụp hình, còn bà cụ Chung thì hay quan tâm đến các cụ nên hai bà rất quý mến nhau. Mỗi khi rảnh, hai bà lại rủ nhau đi ăn, đi tập thể dục tại phòng thể chất nên tình cảm hai bà lại càng bền chặt hơn.

Chị Ngân nói, chị không phải là nhiếp ảnh gia nhưng là một người thích chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh người già và trẻ em. Vì vậy, khi thấy các bạn trẻ rủ nhau đi chụp ảnh hoa cúc hoa mi, chị Ngân đã nảy ra ý tưởng thực hiện bộ ảnh cho các cụ trong trung tâm nơi mình công tác.

Luôn yêu cuộc sống trong từng khoảnh khắc – hai cụ truyền cảm hứng này tới nhiều người (Ảnh: Hoàng Ngân).

“Thuở trước, bà Hiền là giáo viên và rất thích chụp ảnh, thấy nhân viên trong trung tâm mua cúc họa mi về cắm, bà rất thích và bày tỏ chưa được chụp ảnh cùng với cúc bao giờ. Suy nghĩ một hồi, mình liền ngỏ ý với các bạn trong nhóm đưa bà Hiền và bà Chung đi chụp hình cúc họa mi để lưu giữ kỷ niệm đẹp nhân ngày tri ân thầy, cô giáo 20-11”, chị Ngân nói.

Chị Ngân cho biết, mặc dù, hai cụ tuổi đã cao nhưng vẫn rất khỏe khoắn, đi cả vài giờ đồng hồ nhưng hai bà vẫn rất vui vẻ và hạnh phúc khi được đi cùng nhau. Thế nên, quá trình nhóm chị đưa hai bà đi chụp hình không có khó khăn gì nhiều.

Những phút giây vui vẻ của đôi bạn (Ảnh: Hoàng Ngân).

“Hai cụ thích chụp ảnh nên rất hợp tác. Một vài ảnh là mình bắt khoảnh khắc, còn một số ảnh là do nhóm mình gợi ý để các cụ tạo dáng theo. Hai cụ còn chủ động tạo rất nhiều kiểu dáng dễ thương không thua kém giới trẻ hiện nay”, chị Ngân nói.

Ngay sau khi được đăng tải trên các diễn đàn xã hội, những bức ảnh tuyệt đẹp này đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Mọi người đều tỏ ra thích thú, không ngớt lời khen bộ ảnh, bởi sự tự nhiên của hai bà ở tuổi xế chiều.

Tuy lớn tuổi nhưng hai cụ vẫn còn rất minh mẫn (Ảnh: Hoàng Ngân).

Thông qua bộ ảnh, chị Hoàng Ngân muốn gửi gắm thông điệp đến mọi người: “Dù ở bất kì độ tuổi nào, chúng ta cũng đều cần có những người bạn thân, sẵn sàng chiều theo những sở thích an yên này. Bởi, không bao giờ là quá muộn để ghi lại khoảnh khắc đẹp bên nhau và cũng đừng chờ đợi năm sau hay một lúc nào đó bởi nếu không phải bây giờ thì bao giờ…”

Những bức hình “có một không hai” của đôi bạn già toát lên vẻ đẹp yêu đời và tình bạn thân thiết (Ảnh: Hoàng Ngân)

Mê mẩn trước hình ảnh của hai cụ, nhiều cư dân mạng để lại nhiều lời khen:

Bộ ảnh thật sự rất đẹp khi được thực hiện vào dịp lễ tri ân thầy cô giáo. Dù tuổi hai cụ đã già, nhưng bức ảnh không hề “già” mà tràn đầy sức sống và sự yêu đời. Kính chúc các cụ và thầy cô giáo thật nhiều niềm vui, sức khỏe.

Cúc họa mi đẹp cũng không bằng vẻ đẹp của các cụ. Dù nụ cười có nhăn nheo, đôi tay có gân guốc thì hai cụ vẫn tỏa sáng theo cách riêng.

Xem hai cụ mình cũng muốn cùng bạn thân thực hiện những bộ ảnh ý nghĩa như vậy để sau này nhìn lại ký ức sẽ ùa về. Chúc hai cụ thật nhiều sức khỏe.

Theo Hoài Trang – PV báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published.

6 + eleven =