Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Lựa chọn vào dưỡng lão hay ở nhà cùng con cháu

Mọi người sẽ lựa chọn vào dưỡng lão hay ở nhà cùng con cháu. Với người già trong viện dưỡng lão thì được chăm sóc tốt, có bạn bè bên cạnh. Mặc dù xa con cái nhưng có lẽ vẫn tốt hơn những người ở cùng mà cô độc.

Các ông bà ở viện dưỡng lão không chỉ được chăm sóc về sức khỏe mà còn được chăm sóc về tinh thần. Ảnh: Hội thao Olympic Diên Hồng

Tiếp tục bàn luận về quan điểm vào dưỡng lão hay ở nhà cùng con cháu, cô Trần Mỹ (Hải Phòng) chia sẻ: “Tôi đã từng thầm chê trách những gia đình đông anh chị em nhưng lại gửi bố mẹ vào viện dưỡng lão vì lý do không chăm sóc được. Nhưng theo thời gian, những thay đổi của cuộc sống và cả trải nghiệm bản thân khiến quan điểm của tôi dần thay đổi”.

Cô có quen một người anh em họ hàng xa, ông bà về hưu rồi ở cùng con cháu. Tuy ở chung một nhà nhưng thời gian quây quần bên nhau chẳng được bao nhiêu. Con cháu ai nấy đều bận việc từ sáng đến đêm khuya. Suốt cả ngày dài, 2 ông bà ở nhà một mình, ăn trưa một mình. Rảnh rảnh thì lại ngồi xem ti vi. Thậm chí đến tối, họ cũng chưa chắc có được bữa cơm đoàn viên đúng nghĩa. Vì lũ trẻ đi học thêm, con cái lại đi gặp đối tác. Dần dần họ thấy mình cô đơn, lạc lõng ngay chính căn nhà của mình. Cuối cùng 2 ông bà đã dùng tiền lương hưu để vào dưỡng lão. Tuy xa con cái nhưng họ lại thấy được niềm vui tuổi già. Niềm vui bên những người bạn cùng trang lứa.

Vào dưỡng lão người già được bầu bạn bên những người cùng trang lứa

Lúc đó tôi đã nhận ra một điều, người già cần được quan tâm nhiều hơn về tinh thần, tình cảm chứ không riêng mình vật chất. Mà trong thời đại ngày nay, tình cảm lại là một thứ gì đấy thật hiếm hoi. Những cụ sống với con cháu nhưng lại cô độc thì còn đáng thương hơn những cụ ở trong viện dưỡng lão. Bởi vậy, bây giờ người già thường vào các viện dưỡng lão để tìm niềm vui cho mình. “Tôi cũng bảo các con tôi như vậy, về già tôi không ở cùng ai cả. Bởi vậy, tôi đã tự chuẩn bị tài chính cho mình, sau này vào dưỡng lão sống an yên, không phiền con cháu”, cô Trần Mỹ chia sẻ thêm.

Cô bác anh chị thấy thế nào về quan điểm trên, hãy chia sẻ ở dưới bình luận nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × 5 =