Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Niềm vui nhỏ của người già trong Viện dưỡng lão những ngày cận Trung thu

Ngày 24.10 tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 1 đã diễn ra một buổi giao lưu của các bạn tình nguyện đến làm bánh và tặng quà Trung thu cho các cụ.

Hôm nay, các cụ dậy thật sớm, ăn sáng thật nhanh và mặc quần áo tươm tất, sau đó cùng nhau lên tầng 5 để chuẩn bị cho chương trình giao lưu. Cụ nào cũng háo hức hệt như những đứa trẻ trông mẹ đi chợ về.

9h sáng, 2 chiếc xe đỗ xịch trước cửa Trung tâm, đoàn tình nguyện nhanh chóng di chuyển, người bê thùng caton, người xách túi, cười nói vui vẻ, vang rộn một góc phòng.

Các cụ ghép đèn ông sao

Người già có 2 lần được làm trẻ con, một lần là khi còn nhỏ, và một lần là khi về già. Các cụ như được trở về tuổi thơ, tự tay làm những chiếc đèn ông sao đủ màu sắc rực rỡ, nào vàng, nào xanh, nào đỏ. Cụ nào cũng loay hoay để lắp những thanh tre nhỏ vào đèn. Có cụ mắt mũi kèm nhèm lắp mãi không được, thế là các bạn điều dưỡng lại ra hỗ trợ. Đến khi lắp xong các cụ vui sướng như những đứa trẻ khi được khen.

Một số hình ảnh làm đèn trong buổi giao lưu

 Các cụ không chỉ làm đèn, mà còn trải nghiệm làm bánh Trung thu. Bà Hiền hào hứng chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ bà được làm bánh Trung thu cả, vào dưỡng lão ở thế mà lại được làm”. Các ông bà bắt đầu đổ nước đường, đổ bột rồi thi nhau trộn bột xem ai nhanh hơn. Trên khuôn mặt đầy những dấu vết của thời gian bỗng rạng rỡ, vui vẻ lạ thường.

Bên cạnh hoạt động làm đèn, các cụ còn được tự tay làm bánh Trung thu

Trong ngày cận Tết Trung thu, tại Diên Hồng lại rộn ràng và náo nhiệt đến lạ. Cảm ơn đoàn tình nguyện đã mang đến cho các cụ thật nhiều niềm vui và tiếng cười.

Đoàn tình nguyện và các cụ chụp ảnh lưu niệm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − fifteen =